Mù chữ vẫn làm… thầy giáo suốt 17 năm

Giáo dụcThứ Năm, 22/03/2018 11:59:00 +07:00

Đây là chuyện có thật 100%, được ông John Corcoran nay đã 81 tuổi, đang hành nghề luật sư tại tiểu bang Texas (Mỹ) thuật lại chuyện đời mình.

Theo đó ngay từ những năm đầu cấp tiểu học, cậu bé John không sao "đọc thông viết thạo" được; nhưng các giáo viên chẳng mấy bận tâm, đơn giản họ xếp John vào dạng học sinh "chậm hiểu" và mặc nhiên cứ… lên lớp đều đều.

thay-giao-mu-chu

 

Ở các lớp trên, Corcoran tìm mọi cách giấu việc mình mù chữ như nói dối, nhất là thường xuyên cáo bệnh để trốn học…  Corcoran vẫn tiếp tục sự dối trá cho đến hết cấp phổ thông trung học: quay cóp, nhờ bạn làm bài hộ, thậm chí giả mạo cả chữ ký phụ huynh và nhận bằng tú tài năm 1956.

Rồi John tiếp tục "học lên" đại học, để tới năm 1961 có trong tay tấm bằng cử nhân sư phạm do Trường Texas Western College trực thuộc Viện Đại học Texas (UTEP) ở El Paso cấp.  Corcoran được bổ nhiệm về dạy tại một trường trung học trong Khu học chánh Oceanside Unified ở tiểu bang California.

Trong 17 năm liên tục đứng trên bục giảng,  "thầy giáo" Corcoran vẫn dạy trơn tru các tiết học qua "ngôn từ cùng cử chỉ diễn đạt". Ngoài ra trong biên chế đặc thù của khu học chánh, luôn có một trợ giảng khác chuyên kiểm tra bài tập các học sinh  khiến J.  Corcoran không bị "bể mánh".

Cùng với thời gian là sự dằn vặt lương tâm, nên ông J. Corcoran quyết chí bí mật ghi danh học lại từ đầu và sau một năm đã đạt trình độ lớp 6, khi đã 49 tuổi. Sau 10 năm kiên trì "tái tạo" kiến thức, J. Corcoran đã có thêm bằng cử nhân luật hệ chính quy với luận văn tốt nghiệp "cực kỳ nghiêm túc" - như nguyên văn lời ông.

Được biết song hành với nghề luật sư tư vấn pháp lý giáo dục, hơn 2 thập niên qua ông J. Corcoran còn là một doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Video: Bị chê hôi chân, thầy giáo Trung Quốc bắt nữ sinh ngửi chân gây phẫn nộ

(Nguồn: An ninh thế giới)
Bình luận
vtcnews.vn