Mourinho: Tôi hối hận vì chỉ trích Wenger

Thể thaoThứ Sáu, 27/04/2018 20:50:00 +07:00

Jose Mourinho vừa dành cho Arsene Wenger những lời có cánh và khẳng định hối hận trước những chỉ trích dành cho chiến lược gia người Pháp trong quá khứ.

Sau 14 năm đối đầu duyên nợ với những thâm thù cả trong lẫn ngoài sân cỏ, Jose Mourinho và Arsene Wenger sắp đi đến trận chiến cuối cùng khi Manchester United so tài với Arsenal trong khuôn khổ vòng 36 Ngoại hạng Anh. Wenger sẽ rời Arsenal vào cuối mùa này, nên chuyến làm khách trên sân Old Trafford sẽ là lần cuối chiến lược gia người Pháp so tài với Mourinho trên băng ghế huấn luyện.

Trong quá khứ, bên cạnh những trận đấu nảy lửa trên sân cỏ, Mourinho và Wenger còn có nhiều lần tranh cãi trong phòng họp báo và dành cho nhau những lời lẽ không hay. Từng chỉ trích Wenger là "kẻ tọc mạch bệnh hoạn" hay "chuyên gia thất bại", Mourinho chia sẻ sự hối hận với những phát ngôn không đúng mực trong quá khứ, đồng thời khẳng định những cuộc đối đầu với Arsenal giúp Manchester United mạnh mẽ lên từng ngày. 

wenger

 Wenger và Mourinho từng có những va chạm trong quá khứ. (Ảnh: Getty Images)

"Có, tôi rất hối hận, và tôi nghĩ ông ấy cũng thế. Tôi luôn coi những đối thủ lớn nhất như những người bạn tốt nhất của mình, vì họ là những người đẩy bạn vượt qua giới hạn. Tôi nghĩ cổ động viên MU hiểu rõ điều đó khi nhìn vào sự cạnh tranh của đội nhà với Arsenal.

Mối quan hệ cạnh tranh ấy diễn ra giữa Sir Alex Ferguson và Wenger. Những cuộc đối đầu căng thẳng với Arsenal hùng mạnh giúp MU ngày càng trưởng thành và bản lĩnh hơn", Mourinho phân tích.

"Khi tôi đến Anh vào năm 2004, Arsenal là nhà vô địch nước Anh với chiến tích bất bại trong cả mùa giải. Trong vài năm tiếp theo, Arsenal là đội bóng xuất chúng với Dennis Bergkamp, Thierry Henry hay Sol Campbell.

Tôi cảm ơn họ vì điều đó, khi họ đẩy chúng tôi vượt qua giới hạn. Chúng tôi có những trận đấu, trận chiến lớn. Tôi luôn biết ơn về điều đó" - Mourinho chia sẻ.

mourinho

 Mourinho khẳng định sự biết ơn dành cho Wenger. (Ảnh: EPA)

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng khẳng định, nếu MU còn chơi ở Europa League mùa này, Quỷ đỏ sẽ có được danh hiệu vô địch. "Nếu MU còn chơi ở Europa League, chúng tôi sẽ tiếp tục vô địch. Nhưng MU chơi ở Champions League và toàn đội chưa đủ tốt để bước lên ngôi cao nhất".

Trận đại chiến MU vs Arsenal diễn ra trong bối cảnh cả hai đội không còn nhiều mục tiêu phấn đấu. MU cầm chắc vé dự Champions League mùa tới và đang dành sự tập trung cho trận chung kết FA Cup với Chelsea vào ngày 19/5, trong khi Arsenal cần giữ sức để chuẩn bị cho trận chiến sinh tử với Atletico Madrid trong trận bán kết lượt về sau đây 4 ngày.

Arsenal hòa Atletico trên sân nhà với tỉ số 1-1 trong trận lượt đi, và chỉ có một chiến thắng hoặc trận hòa với nhiều bàn thắng hơn ngay trên "thánh địa" Wanda Metropolitano của đối phương mới giúp Pháo thủ lọt vào chung kết Europa League.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn