Mourinho khẳng định Ibrahimovic chưa thể đá chính

Thể thaoThứ Bảy, 25/11/2017 06:56:00 +07:00

Mourinho tuyên bố tiền đạo người Thụy Điển sẽ khởi đầu trận gặp Brighton trên ghế dự bị.

"Chưa, cậu ấy chưa sẵn sàng để đá chính. Mọi thứ phải hoàn thành từng bước một, từng phút một và từng trận đấu một", Mourinho nói về trường hợp của Ibrahimovic.

Tiền đạo người Thụy Điển vừa trở lại sau chấn thương đầu gối nghiêm trọng và đang tiến gần đến việc hồi phục hoàn toàn sức khỏe.

Man Utd sẽ đá ba trận ở Ngoại hạng Anh trong tám ngày, sau đó là một lịch thi đấu dày đặc kỳ Giáng sinh. Do vậy, họ rất cần Ibrahimovic sẵn sàng.

Manchester-Uniteds-Zlatan-Ibrahimovic-celebrates-scoring-their-first-goal

Ibrahimovic sẽ là quân bài dự bị chiến lược cho Mourinho. 

"Nếu đội thua, tôi có thể dễ dàng cho cậu ấy ra sân 10 hay 15 phút cuối. Nếu đội thắng, khả năng của cậu ấy cho phép chúng tôi giữ tỷ số. Nhưng bạn không chỉ cần anh ấy lúc đội đang thua hay đang thắng. Cậu ấy là một cầu thủ dễ dàng đặt trên sân, thế nên, bây giờ cậu ấy cần những lần ra sân 10 hay 15 phút đã. Một ngày, cậu ấy sẽ thấy sẵn sàng về thể lực", Mourinho nhận định.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha kỳ vọng sự xuất hiện của Ibrahimovic sẽ giúp cải thiện phong độ của chân sút chủ lực Romelu Lukaku.

"Ảnh hưởng của cậu ấy trên sân luôn tích cực. Cậu ấy là một người tạo ra ảnh hưởng tốt, điều đó không thay đổi nếu cậu ấy thi đấu hay không. Cậu ấy là một lựa chọn khác cho chúng tôi và Lukaku không thể thi đấu mỗi trận, mỗi phút như cậu ấy đang làm. Vậy nên, chúng tôi cần tiền đạo thứ hai này, một tiền đạo khác. Khi tôi nói thứ hai, thì nghĩa là lựa chọn thứ hai", Mourinho giải thích.

Mourinho xác nhận Eric Bailly và Phil Jones chưa đủ thể lực để ra sân. Do đó, cầu thủ mới trở lại sau chấn thương dây chằng chéo trước Marcos Rojo nhiều khả năng sẽ đá từ đầu.

"Bailly và Jones phải ngồi ngoài. Tiến trình hồi phục không đủ tốt để Bailly có thể trở lại. Rojo chơi rất tốt. Chúng ta phải xem cậu ấy đá thế nào hôm nay. Chấn thương đã lành, cậu ấy không còn chấn thương nữa nhưng vẫn mệt. Có thể cậu ấy thấy mệt một chút nhưng Zlatan và Pogba đã trở lại trước và tình trạng của cậu ấy thì khá hơn", Mourinho nói.

(Nguồn: Vnexpress)
Bình luận
vtcnews.vn