Mourinho đào sâu hận thù với Wenger

Thể thaoThứ Ba, 04/08/2015 05:00:00 +07:00

Chưa đầy 48h sau trận tranh siêu cúp Anh đầy cảm xúc, hai chiến lược gia nổi tiếng bậc nhất xứ sương mù tiếp tục chạm trán nhau

(VTC News) - Chưa đầy 48h sau trận tranh siêu cúp Anh đầy cảm xúc, hai chiến lược gia nổi tiếng bậc nhất xứ sương mù tiếp tục chạm trán nhau.

Hai ngày sau khi chạm trán nảy lửa ở trận tranh siêu cúp Anh, Arsene Wenger và Jose Mourinho tiếp tục mặt đối mặt ở buổi gặp gỡ 20 HLV đang làm việc tại Premier League. Đây là cuộc họp thường niên và không hề có bất cứ ngoại lệ nào cho các vị thuyền trưởng.
Arsene Wenger và Mourinho liệu có hàn gắn được mối quan hệ?
Arsene Wenger và Mourinho liệu có hàn gắn được mối quan hệ? 
Năm nay, ngoài sự vắng mặt duy nhất của Mauricio Pochettino vì bận chinh chiến ở Audi Cup, Đức, 19 HLV còn lại sẽ cùng nhau thảo luận về những thay đổi của Premier League. Đó cũng là dịp để các chiến lược gia thăm hỏi lẫn nhau, trước thềm mùa giải mới.

Mặc dù vậy, mối quan hệ giữa Wenger và Mourinho có vẻ như sẽ rất khó ấm lên sau những gì đã xảy ra ở Wembley tối chủ nhật. Khi ấy, Giáo sư đã từ chối bắt tay Người đặc biệt 2 lần: một là khi trận đấu kết thúc và một là sau buổi lễ trao huy chương, bất chấp thiện chí của Mourinho.

Có lẽ, Mourinho đã lờ mờ nhận ra sự nổi lên của Arsenal như là một trong số những đối thủ nguy hiểm nhất của Chelsea mùa này. Pháo thủ đã có chiến thắng đầu tiên trước The Blues sau 14 lần gặp gỡ. Không chỉ có vậy, những hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng của Arsenal, Man Utd và Man City cũng khiến Chelsea hoàn toàn bị tụt lại trong việc tăng cường lực lượng.

Chelsea đã mất Petr Cech, người được đánh giá là vẫn nằm trong top 5 người gác đền xuất sắc nhất thế giới, vào tay đối thủ trực tiếp. Ông cũng phàn nàn về việc thiếu đầu tư vào chiều sâu đội hình sau khi để thua Arsenal trong ngày chủ nhật. Trước một mùa giải đầy biến động, với những thách thức to lớn dành cho nhà vô địch, thay vì tiếp tục bạo chi trên thị trường chuyển nhượng nhằm chứng tỏ tham vọng thì Chelsea lại trở nên dễ đoán định hơn so với mùa giải trước.

Clip Arsenal 1-0 Chelsea
Những việc Mourinho đã làm trên thị trường chuyển nhượng chỉ đơn giản là lấp đầy băng ghế dự bị. Begovic thay Cech, Falcao thay Drogba. Hoàn toàn không hề có một sự bổ sung đáng kể nào cho sức mạnh mùa trước. Và khi Arsenal chơi tốt như trong nửa đầu hiệp 1 trận tranh siêu cúp Anh, họ đã dễ dàng chiếm thế thượng phong trước Chelsea.

Sự xuất thần của Chamberlain khi chạy cắt mặt từ cánh phải vào trung lộ rồi dứt điểm, sau những đường chuyền của Ozil và Walcott ở trung lộ, sự hiếu chiến của cầu thủ Arsenal trong những phút cuối, tất cả dường như đều mang thông điệp rõ ràng. Arsenal đã sẵn sàng trở thành kẻ thách thức, dù đó có là một Chelsea già dơ và đang ngự trị trên đỉnh cao quyền lực.

Đáng tiếc, cuộc đọ sức giữa hai nhà cầm quân xuất sắc bậc nhất nước Anh và cả trên bình diện thế giới lại kết thúc theo một cách không mấy êm ả. Cũng giống như hồi tháng 10 năm ngoái, sau khi Arsenal thua 0-2 trên sân Stamford Bridge và Arsene Wenger sẵn sàng nói chuyện bằng tay chân với Jose Mourinho, giữa hai nhà cầm quân một 65 tuổi và một 52 tuổi này bây giờ chỉ còn là sự ganh đua về thành tích trên sân cỏ.

Arsene Wenger tiếp tục quản lý Arsenal theo phong cách của những thập niên 90. Dù không mang đến những thành công tức thời như Mourinho, nhưng với 3 danh hiệu Premier League và 6 chiếc cúp FA, rõ ràng ông luôn nhận được sự tin tưởng và tôn trọng của các ông chủ Arsenal.
Giáo sư và Người đặc biệt suýt ẩu đả hồi tháng 10 năm ngoái
Giáo sư và Người đặc biệt suýt ẩu đả hồi tháng 10 năm ngoái 
Trong khi đó, Mourinho vẫn giữ nguyên tư tưởng coi mỗi trận đấu là một cuộc chiến, nguyên nhân khiến ông biến mối quan hệ giữa ông với Rafa Benitez, Pep Guardiola, Tito Vilanova thành sự thù hận. Chẳng nói đâu xa, ngay tuần trước, Người đặc biệt đã kê nguyên "tủ đứng" vào mồm bà vợ Benitez rằng "nên giảm cân cho đức lang quân", chứ đừng quan tâm đến chuyện bóng bánh thì nói gì đến chuyện, ông sẽ sớm "bình thường hóa" mối quan hệ với Arsene Wenger.

Nỗi ám ảnh mang tên "mùa thứ ba" vẫn lởn vởn trong tâm trí Mourinho và chắc chắn ông thầy của John Terry sẽ không để điều này tái diễn trong năm nay, khi sự tự tin của ông cùng các học trò đang lên cao độ.

Những cuộc tấn công bằng ngôn từ hẳn sẽ được Mourinho chuẩn bị công phu hơn, giống như cách ông đã làm ở trận tranh siêu cúp: coi trận đấu với Arsenal chỉ hơn một trận giao hữu và khẳng định chắc chắn, Chelsea xứng đáng chiến thắng hơn.

Sự cởi mở mà Người đặc biệt thể hiện sau cuộc đọ sức với Arsenal hôm chủ nhật có thể chỉ là những biểu hiện bên ngoài. Và để biết được thực bụng ông thầy người Bồ đến đâu, có lẽ cần phải chờ thêm buổi thảo luận chiều nay (giờ GMT) giữa ông và các đồng nghiệp. 

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn