Mourinho: Chỉ đẳng cấp Manchester United mới có thương vụ bom tấn

Thể thaoThứ Tư, 10/08/2016 16:04:00 +07:00

Sau hợp đồng với Paul Pogba, Jose Mourinho tiếp tục dậy sóng dư luận với những phát ngôn mang đúng thương hiệu của "Người đặc biệt".

"Đội bóng hàng đầu thường bị chỉ trích"

Nói về thỏa thuận giữa Manchester United với Paul Pogba, Arsene Wenger cho rằng, đó là mức giá phi lý và "điên rồ" trong khi Jurgen Klopp khẳng định "đây không phải là bóng đá".

Trả lời chỉ trích, Jose Mourinho khẳng định những nhận định nói trên không nằm trong quy chuẩn đạo đức nào mà ông từng biết. Tuy nhiên, Mourinho không dừng lại ở đó. Trả lời kênh MUTV, Người đặc biệt tiếp tục chĩa mũi dùi về phía các đồng nghiệp với những phát biểu không lẫn vào đâu.

m1

 Mourinho lại có phát biểu đáng chú ý. Ảnh: Skysport

"Khi tôi nghe được những phán xét hoặc góp ý không hay ho lắm của các đồng nghiệp, tôi không tin họ sẽ gặp phải vấn đề tương tự mà Manchester United đang gặp. Vì những vấn đề đó chỉ dành cho một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới.

Tôi hiểu điều đó. Kỷ lục chuyển nhượng bị phá vỡ ư? Điều đó chỉ xảy ra ở đội bóng tầm cỡ như Manchester United mà thôi".

3

 "Chỉ Manchester United mới có những thương vụ lớn như với Pogba"

Manchester United vừa trải qua mùa hè không tưởng khi bỏ ra gần 150 triệu bảng để tăng cường lực lượng. Trong đó, thương vụ với Paul Pogba (có giá trị trên 100 triệu bảng) là hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Với Jose Mourinho, Paul Pogba hoàn toàn xứng đáng với số tiền khủng mà MU bỏ ra bởi tiền vệ người Pháp có "mọi thứ" mà một cầu thủ giỏi cần có khi mới 23 tuổi. Người đặc biệt sẽ làm đến cùng để bảo vệ học trò trước làn sóng chỉ trích mà Arsene Wenger cùng Jurgen Klopp khởi xướng.

Tất nhiên, Pogba cần đáp lại niềm tin của ông thầy bằng một phong độ thuyết phục trên sân cỏ, xứng đáng với kỳ vọng Quỷ đỏ dành cho mình.

6

 Vị thế Pogba đã khác so với 4 năm trước

"Champions League thật trống rỗng nếu thiếu Manchester United"

Lần thứ 2 trong 4 năm qua, Manchester United lỡ hẹn với Champions League. Mùa trước, Quỷ đỏ đã ở rất gần top 4 song những sẩy chân ở giai đoạn cuối khiến tất cả "đổ sông đổ bể".

Theo Jose Mourinho, MU cần Champions League và chính Champions League cũng cần MU: "Manchester United thuộc về Champions League. Theo tôi, sân chơi này sẽ thật trống rỗng nếu MU không góp mặt".

m2

 Mourinho muốn MU trở lại Champions League

Dẫu vậy, tham vọng của Quỷ đỏ không dừng lại ở việc được dự Champions League. "Tôi sẽ không hạnh phúc nếu đội bóng chỉ cán đích trong top 4. Triển vọng và thực lực của MU cho phép chúng tôi làm được nhiều hơn thế để giành các danh hiệu trong thời gian tới".

Hơn 1 tháng làm việc cùng Manchester United, Jose Mourinho đã có chiến quả đầu tiên cùng đội bóng mới khi Quỷ đỏ đánh bại Leicester City 2-1 để giành danh hiệu Community Shield. Tuy nhiên, để trở lại Champions League - "mảnh đất tự nhiên" mà MU thuộc về, đội bóng còn phải đối diện với không ít chông gai.

Hồng Nam
Chuyên đề: Manchester United
Bình luận
vtcnews.vn