Một tuyến đường có đến 4 showroom, Đồng Hồ Hải Triều làm ăn ra sao?

Doanh nghiệp tự giới thiệuThứ Năm, 27/10/2022 15:16:23 +07:00
(VTC News) -

Trần Quang Khải là tuyến phố đồng hồ đông đúc tại TP.HCM với nhiều cửa hàng sang trọng, riêng chuỗi bán lẻ Đồng Hồ Hải Triều có đến bốn chi nhánh liền kề.

Theo lời kể của một nhân viên lâu năm tại Đồng Hồ Hải Triều thì tuyến đường Trần Quang Khải (trung tâm quận 1, TP.HCM) là nơi khởi nguồn cho đam mê kinh doanh của gia đình giàu có họ Đặng tại Sài Gòn.

Cụ thể, Hải Triều thành lập năm 1991 với cửa hàng đầu tiên đặt tại 160 Âu Cơ, phường 9, quận Tân Bình, TP.HCM (đến giờ vẫn hoạt động). Hơn 15 năm sau, cửa hàng thứ 2 ra đời tại số 190D Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1 và mở màn cho sự nghiệp kinh doanh mô hình chuỗi về sau.

Một tuyến đường có đến 4 showroom, Đồng Hồ Hải Triều làm ăn ra sao? - 1

Đồng Hồ Hải Triều là chuỗi bán lẻ lâu đời từ năm 1991.

Đến thời điểm hiện tại, Đồng Hồ Hải Triều đang vận hành gần 30 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc, nhưng chi nhánh Trần Quang Khải vẫn là một thứ gì đó mang dấu ấn của thương hiệu, mà đội ngũ nhân viên thường hay nhắc về.

Quay trở lại với tuyến đường Trần Quang Khải, nhân viên lâu năm tại đây cho biết, sở dĩ công ty có thể hoạt động đến 4 showroom san sát nhau là bởi sự khác biệt trong định hướng kinh doanh cùng nhiều yếu tố khác.

Sự khác biệt trong định hướng kinh doanh

Theo website của thương hiệu, tại tuyến phố đồng hồ Trần Quang Khải, chuỗi bán lẻ này đang vận hành 4 showroom liền kề, bao gồm:

Cửa hàng số 1: 156A Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.1, TP.HCM

Cửa hàng số 2: 156A2 Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.1, TP.HCM

Cửa hàng số 3: 190D Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.1, TP.HCM

Cửa hàng số 4: 263 Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.1, TP.HCM

Dù cách chỉ vài căn nhà cho mỗi showroom nhưng theo lời kể của nhân viên tại đây, điều này không ảnh hưởng đến doanh thu cho toàn hệ thống.

Cửa hàng số 1 hoạt động theo mô hình “Premium Swiss Watch”, nghĩa là chỉ bán đồng hồ cao cấp của những thương hiệu Thụy Sỹ sang trọng như Doxa, Longines, Tissot, Mido, Rado, Frederique Constant... Khi đến đây, người mua được hòa vào không gian sang trọng, phục vụ nồng nhiệt, bảo hành đặc biệt dành riêng cho phân khúc nhóm khách hàng nhiều tiền.

Cửa hàng số 2 hoạt động theo mô hình “Premium Glasses” (hay còn gọi là Kính Hải Triều), là nơi đo, cắt mắt cận theo tiêu chuẩn quốc tế với máy móc nhập khẩu Pháp. Đồng thời là cửa hàng kính mắt thời trang với nhiều loại kính mát, kính áp tròng, gọng kính đẹp đến từ những thương hiệu quốc tế chất lượng.

Một tuyến đường có đến 4 showroom, Đồng Hồ Hải Triều làm ăn ra sao? - 2

Tuyến phố Trần Quang Khải nhộn nhịp với những cửa hàng liền kề thuộc chuỗi bán lẻ thời trang Hải Triều.

Cửa hàng số 3 hoạt động theo mô hình “Premium Watches”, cũng là không gian mua sắm đồng hồ sang trọng, nhưng là nơi quy tụ của nhiều thương hiệu giá bình dân hơn, gồm đồng hồ Nhật Bản, Mỹ, Đan Mạch,...

Cửa hàng số 4 là trung tâm bảo hành theo tiêu chuẩn Thụy Sỹ với máy móc chuyên dụng nhập khẩu Thụy Sỹ, quy trình sửa chữa quốc tế, đội ngũ thợ trình độ cao cùng linh kiện chính hãng.

Không tham gia vào cuộc “cạnh tranh giảm giá”, Đồng Hồ Hải Triều là nhà bán lẻ tiên phong xây dựng mô hình bán đồng hồ bền vững, nơi mà khách hàng tự tin thể hiện phong cách sống và khẳng định giá trị bản thân thông qua đồng hồ.

Tệp khách hàng cao cấp, sẵn sàng mua sắm liên tục

Bên cạnh sự khác nhau về định hướng kinh doanh của từng mô hình, theo nhân viên đang làm việc tại đây thì doanh số những cửa hàng trên tuyến phố Trần Quang Khải luôn cao nhất hệ thống.

Điều này cũng khá dễ hiểu khi Trần Quang Khải là tuyến đường trung tâm Sài Gòn, nơi tập trung nhóm khách hàng nhiều tiền với nhu cầu mua sắm liên tục những mặt hàng xa xỉ như đồng hồ, trang sức và mắt kính.

Dưới góc nhìn bán lẻ, thì việc phân chia các cửa hàng thành những mô hình khác nhau sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, cho từng phân khúc và sản phẩm.

Một tuyến đường có đến 4 showroom, Đồng Hồ Hải Triều làm ăn ra sao? - 3

Hải Triều là nơi người mua thể hiện phong cách sống thông qua các món phụ kiện thời trang hàng hiệu như đồng hồ, kính mắt, trang sức.

Dưới góc nhìn marketing, thì trên một tuyến phố có đến 4 cửa hàng liền kề cùng một doanh nghiệp góp phần rất lớn trong việc gia tăng độ nhận diện, giúp khách hàng tin tưởng và mua sắm.

Dưới góc nhìn khách hàng, việc phân chia thành nhiều tệp khác nhau sẽ giúp quá trình mua sắm dễ dàng hơn, vừa tiết kiệm thời gian nhưng vẫn có thể chọn được sản phẩm phù hợp bản thân.

Giờ đây, bạn sẽ cực kỳ ấn tượng nếu đi dọc tuyến phố đông đúc Trần Quang Khải. Màu sắc đỏ, xanh, vàng hiện lên đặc trưng của thương hiệu gắn liền với sự sang trọng, khó nhầm lẫn.

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn