Một phạm nhân chết bất thường trong trại giam ở Nghệ An

Pháp luậtThứ Hai, 16/10/2017 15:41:00 +07:00

Một phạm nhân ở trại giam Nghi Kim (Công an tỉnh Nghệ An) chết bất thường khi đang trong quá trình thụ lý án hiếp dâm trẻ em khiến người nhà bức xúc.

Ông Hoàng Văn Mạnh (trú ở xóm 12A, xã Nghi Kiều, Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, khoảng 15h ngày 15/10, gia đình ông bàng hoàng nhận được tin báo từ phía công an địa phương, con trai ông là Hoàng Văn Ka - phạm nhân đang thụ lý án tù tại trại giam Nghi Kim (Công an tỉnh Nghệ An) đã tử vong, hiện đang ở Bệnh viện Đa khoa Nghệ An.

IMG_9343

Đơn phản ánh của người nhà phạm nhân Hoàng Văn Ka.

Ngay lập tức, người nhà ông Mạnh đến bệnh viện xin được vào xác minh có đúng người nhà mình hay không nhưng bị ngăn lại. Một số cán bộ công an làm nhiệm vụ ở đây nói rằng, thi thể nạn nhân đã được đưa vào phòng lạnh của nhà xác bệnh viện chờ khám nghiệm tử thi.

Người nhà gia đình phạm nhân kéo đến Bệnh viện Đa khoa Nghệ An ngày một đông, yêu cầu phía công an giải thích nguyên nhân dẫn đến cái chết của phạm nhân Hoàng Văn Ka nhưng không nhận được câu trả lời.

Chiều 15/10, thông tin từ Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An cho biết, trước đó, phạm nhân Hoàng Văn Ka bất ngờ lên cơn co giật, tức ngực, khó thở và sùi bọt mép. Cán bộ trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An đã nhanh chóng đưa phạm nhân đến Bệnh viện Đa khoa Nghệ An cấp cứu nhưng phạm nhân này đã tử vong. Thi thể được đưa vào nhà xác của bệnh viện chờ khám nghiệm tử thi và điều tra làm rõ nguyên nhân.

2_81614 3

Rất đông người nhà phạm nhân đã kéo đến Bệnh viện Đa khoa Nghệ An yêu cầu công an làm rõ nguyên nhân cái chết của Hoàng Văn Ka  

Thấy sự việc bất thường và có nhiều uẩn khúc, sáng 16/10, nhiều người nhà phạm nhân tiếp tục kéo đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An yêu cầu cơ quan chức năng trả lời nguyên nhân cái chết bất thường của phạm nhân Ka, đồng thời yêu cầu được thăm và khám nghiệm tử thi phạm nhân.

Được biết, cũng trong sáng 16/10, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi phạm nhân Hoàng Văn Ka để điều tra nguyên nhân tử vong. Sau khi hoàn tất khám nghiệm, thi thể phạm nhân đã được bàn giao cho người nhà đưa về quê an táng theo phong tục địa phương.

Được biết, Hoàng Văn Ka đã có vợ và 1 con nhỏ mới 5 tháng tuổi. Trước đó (ngày 21/9), TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt Hoàng Văn Ka 10 năm tù giam về tội "Hiếp dâm trẻ em".

Video: Nữ tử tù có thai ở trại giam

PHAN SÁNG
Bình luận
vtcnews.vn