Một mình Nasri "lôi" Arsenal lên ngôi nhất bảng

Thể thaoChủ Nhật, 05/12/2010 12:38:00 +07:00

(VTC News) - Sớm có bàn thắng dẫn trước nhưng lại để đối thủ gỡ hòa, Arsenal phải nhờ tới sự tỏa sáng của Nasri mới có thể giành trọn vẹn 3 điểm trước Fulham.

(VTC News) - Sớm có bàn thắng dẫn trước nhưng lại để đối thủ gỡ hòa, Arsenal phải nhờ tới sự tỏa sáng của Samir Nasri mới có thể giành trọn vẹn 3 điểm trước Fulham.


Arsenal bước vào trận derby thành London với Fulham mà không thể có sự phục vụ của đội trưởng Fabregas. Thế chỗ tiền vệ người Tây Ban Nha ở tuyến giữa là Tomas Rosicky. Anh cùng với Nasri và Arshavin đảm nhiệm vai trò người cung cấp bóng chính cho Chamakh ở phía trên.

Nasri độc diễn trong bàn mở tỷ số.

Do trận đấu giữa MU với Blackpool bị hoãn nên nếu giành chiến thắng trước Fulham, Pháo thủ sẽ có rất nhiều cơ hội để chinh phục ngôi đầu bảng xếp hạng. Chính nhờ động lực lớn lao ấy mà các học trò của Arsene Wenger đã nhập cuộc rất nhanh ngay từ những phút đầu tiên. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ của Arshavin và Chamakh ở các phút thứ 6 và 13, cuối cùng đội chủ nhà cũng có được bàn mở tỷ số.

Phút thứ 14, bắt nguồn từ pha đột phá táo báo vào thẳng trung lộ của Arshavin, bóng được chuyền xuống vô cùng trống trải cho Samir Nasri. Tiền vệ trẻ này sau 2 nhịp ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ đối phương đã dễ dàng đưa bóng vào lưới của Schwarzer từ cự ly gần.

Kamara bất ngờ có bàn gỡ cho Fulham.

Có được bàn thắng sớm, Arsenal chơi ngày càng hay. Họ liên tục triển khai những pha bật tường ở cự ly ngắn sở trường và tạo ra một loạt cơ hội. Đáng tiếc là cả Arshavin, Nasri, rồi Alexandre Song đều không thể dứt điểm thành công ở thời khắc cuối cùng.

Những tưởng đội chủ sân Emirates sẽ tiếp tục có những phút giây dễ dàng thì bất ngờ, đội bóng áo trắng có bàn gỡ hòa. Phút thứ 30, tiền đạo Kamara bên phía Fulham đã tận dụng rất tốt tình huống không hiểu ý nhau giữa các hậu vệ chủ nhà, rồi ra chân rất nhanh hạ gục Fabianski ở tình huống sau đó. Trận đấu trở lại vạch xuất phát trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ các cầu thủ Arsenal.

Nasri xuất sắc trong bàn thắng thứ hai .

Tâm lý của các Pháo thủ sau đó đã bị ảnh hưởng khá nặng và họ không còn giữ được sự tự tin cũng như chính xác trong các pha phối hợp được nữa. Nhất là trong hoàn cảnh đội chủ sân Craven Cottage không hề giấu diếm ý đồ chia điểm bằng lối chơi chặt chẽ và quyết liệt ở khu vực giữa sân. Và chính xác thì trong hơn nửa thời gian đầu hiệp 2 thì đội bóng chơi chủ động hơn lại là Fulham. Các học trò của Mark Hughes đã thực hiện rất tốt ý đồ của cựu HLV trưởng Man City đưa ra.

Đúng vào lúc mà các khán giả thủ đô đang bắt đầu hoang mang vì những tình huống sóng gió liên tiếp được tạo ra bởi Hangeland, Davies hay Gera thì Samir Nasri một lần nữa lại sắm vai người hùng, cứu nguy cho thầy trò Giáo sư. Phút thứ 75, xuất phát từ một pha bật tường trung lộ, bóng được chọc xuống rất thoáng cho Nasri băng xuống đối mặt với Schwarzer. Ở lần đối mặt thứ hai này, tiền vệ người Pháp vẫn không mắc phải bất kỳ một sai lầm nào khi lần lượt đi bóng qua hết hàng thủ cũng như thủ môn đội khách, trước khi xoay người sút bóng vào lưới trống.

Một mình Nasri đưa Arsenal đến chiến thắng.

15 phút cuối trận đấu đã diễn ra rất sôi động khi Fulham buộc phải dồn lên để tìm kiếm bàn gỡ, còn Arsenal chủ động lùi sâu về phần sân nhà để chờ đợi những tình huống phản công. Tuy nhiên đã không có một bàn thắng nào được ghi thêm và 2 đội rời sân với tỷ số 2-1 nghiêng về phía đôi chủ nhà.

Với thắng lợi này cộng với việc Chelsea bị Everton cầm hòa ở trận đấu cùng giờ, The Gunners đã chính thức leo lên ngôi đầu bảng với 32 điểm, nhiều hơn MU 1 điểm và đá nhiều hơn 1 trận. Đó là sự chuẩn bị không thể tuyệt vời hơn của thầy trò nhà Wenger trước trận thư hùng với Quỷ đỏ vào tuần sau để tranh giành ngôi nhất bảng.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Fabianski, Sagna, Koscielny, Squillaci, Clichy, Song, Wilshere, Nasri, Rosicky, Arshavin, Chamakh.
Fulham: Schwarzer, Pantsil, Hangeland, Hughes, Briggs, Davies, Murphy, Etuhu, Dempsey, Gera, Kamara.

Bàn thắng:
Nasri (14’; 75’) - Kamara (30')

Tỷ số:
Arsenal 2 - 1 Fulham
Lịch thi đấu - Kết quả vòng 16 Premier League

Thứ Bảy, ngày 4/12
Arsenal 2-1 Fulham
(Nasri 14' & 75' - Kamara 30')
Birmingham 1-1 Tottenham
(Gardner 81' - Bassong 19')
Blackburn 3-0 Wolves
(Dunn 29', Emerton 43', Nelsen 55')
Chelsea 1-1 Everton
(Drogba 42' pen - Beckford 86')
Man City 1-0 Bolton
(Tevez 4')
Wigan 2-2 Stoke
(Collins 30' OG, Cleverley 40' - Huth 18', Etherington 31')

Chủ Nhật, 5/12
00:30 Blackpool - Man Utd (Hoãn vì tuyết rơi)
20:30 West Brom - Newcastle
23:00 Sunderland - West Ham

Thứ Ba, 7/12
03:00 Liverpool - Aston Villa

Hồ Phong
Bình luận
vtcnews.vn