Một lần nữa Arsenal hứng “virus FIFA”

Thể thaoThứ Hai, 11/10/2010 11:08:00 +07:00

(VTC News) - Với chấn thương bắt đùi vừa mắc phải, Sagna sẽ phải nghỉ thi đấu 3 tuần.

(VTC News) - Như thường lệ, cứ mỗi lần các ĐTQG tập trung là HLV Arsene Wenger cũng như các thành viên BHL Arsenal lại lo ngay ngáy, bởi các Pháo thủ có xác suất chấn thương cao hơn bất kỳ CLB nào.


Và đợt tập trung lần này cũng vậy. Dù các ĐTQG mới chỉ chơi trận đầu tiên trong loạt đấu gồm 2 trận (vòng loại EURO 2012, giao hữu quốc tế) nhưng đã có một thành viên đội bóng Bắc London bị loại khỏi vòng chiến đấu. Đó là Bacary Sagna - hậu vệ phải của ĐT Pháp.

Sagna (trái) dính chấn thương ở trận gặp Chelsea.

Theo thông tin từ Daily Mail, cầu thủ 27 tuổi đã dính chấn thương bắt đùi chân trái trong trận cầu đinh Chelsea - Arsenal 8 ngày trước. Chấn thương trở nên nghiêm trọng hơn khi Sagna trở lại tập trung cùng ĐT Pháp, khiến anh buộc phải rời trại tập huấn Clairefontaine và bỏ lỡ trận đấu giữa Pháp và Romania tối thứ Bảy.

Theo chẩn đoán ban đầu, Sagna sẽ phải ngồi ngoài 3 tuần để chữa trị chấn thương này. Trong bối cảnh mùa giải đang diễn ra căng thẳng thì tai nạn của cầu thủ da màu này thực sự đã gây họa cho Arsenal, đội bóng vừa để thua Chelsea và sắp đối diện với lịch thi đấu khó (làm khách Man City ngày 24/10, cộng thêm 2 trận đấu với Shakhtar ở Champions League).

Như vậy, Bacary Sagna sẽ được cho nghỉ trong trận đấu với Luxembourg ở vòng loại EURO 2012 của Les Bleus diễn ra vào tối mai. Anthony Reveillere của Lyon vẫn sẽ đá thay Sagna bên cánh phải. Còn với The Gunners, nhiều khả năng họ sẽ phải kéo Eboue xuống để lấp vào chỗ trống mà cựu cầu thủ Auxerre bỏ lại.

Trên kênh 2 truyền hình Pháp, Sagna cho biết tình trạng chấn thương của anh không quá nghiêm trọng: “Tôi vẫn ổn. Tôi đang trong quá trình bình phục chấn thương, nó sẽ diễn ra trong 3 tuần. Sau đó, tôi sẽ trở lại”.

Squillaci giữ kỷ lục đeo băng đội trưởng của Pháo thủ trong thời gian nhanh nhất?

Trong khi đó, người đồng đội của Sagna ở Arsenal và ĐT Pháp - trung vệ Sebastien Squillaci có vẻ như vừa thiết lập một kỷ lục mới cho Pháo thủ. Tân binh vừa mới chân ướt chân ráo đặt chân tới London đã đeo băng đội trưởng của Arsenal trong trận đấu giữa Arsenal và Chelsea, trận đấu thứ 6 anh chơi cho The Gunners.

Trên trang web chính thức của Arsenal đang trưng cầu ý kiến độc giả để biết liệu cựu hậu vệ Sevilla có phải là cầu thủ đeo băng đội trưởng của Pháo thủ trong thời gian nhanh nhất hay không. Hiện tại, vẫn chưa có CĐV nào phủ nhận kỷ lục của Squillaci.


Bích Bích

Lịch phát sóng kênh Thể thao VTC3 và lịch tường thuật trực tiếp Thể thao trên các kênh sóng VTC.

Bình luận
vtcnews.vn