Một đêm dập lửa cứu đám cháy dữ dội đỏ góc trời Hà Nội

Thời sựThứ Bảy, 18/10/2014 08:54:00 +07:00

(VTC News) - PV VTC News có mặt tại hiện trường vụ cháy tại kho chứa gỗ của Công ty Woodsland, và 1 phần công ty Nippon Express (Khu CN Quang Minh, Hà Nội).

(VTC News) - PV VTC News có mặt tại hiện trường vụ cháy tại kho chứa gỗ của Công ty Woodsland, và 1 phần công ty Nippon Express (Khu CN Quang Minh, Hà Nội)

Cũng trong đêm hôm qua 18/10, thêm một vụ cháy lớn vừa xảy ra tại khu vực phía sau toà nhà cao nhất Hà Nội - Keangnam (Từ Liêm, Hà Nội). Thông tin ban đầu nhiều ô tô đã bị thiêu rụi.
Đến 1h45 sáng nay, (19/10), ghi nhận của phóng viên tại hiện trường cho thấy, đám cháy đã cơ bản được dập tắt. Theo Đại tá Tô Xuân Thiều, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội, lực lượng chức năng đã khống chế được đám cháy, không để cháy lan sang những khu vực gần kề.

Cơ quan chức năng và công ty môi trường Sông Hồng đã điều động 40 xe nước chữa cháy KCN Quang Minh.

Ông Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch huyện Mê Linh cho VTC News biết, theo báo cáo ban đầu, chưa có thiệt hại về người trong vụ cháy.

Ban chỉ huy quân sự huyện Mê Linh cũng cử khoảng 180 chiến sĩ và lực lượng dân quân tự vệ địa phương sang hỗ trợ cứu hỏa, phối hợp với các công nhân di chuyển hàng hóa ra ngoài, hạn chế lửa lan rộng. Xe máy xúc đã được huy động phá các bức tường nhà kho để lực lượng cứu hỏa tiếp cận đám cháy.

Đại tá Tô Xuân Thiều, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết, sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã điều 11 xe cứu hỏa cùng hơn 100 cán bộ chiến sỹ tới nỗ lực dập lửa. Lực lượng cứu hỏa chuyên nghiệp và các công nhân trong khu công nghiệp cùng tham gia khống chế đám cháy.

Theo ghi nhận của PV VTC News, một số đồ gỗ được lực lượng chức năng và công nhân chuyển ra bên ngoài đám cháy tránh thiệt hại. Tuy nhiên, số tài sản bên trong còn rất nhiều.

23h30: Hiện lửa đã cháy lan ra khắp các xưởng bên ngoài. Công tác dập lửa gần như vô tác dụng. 

23h15:Đám cháy vẫn bùng lên dữ dội, không có dấu hiệu dập tắt. Lửa ngày càng lan rộng ra các xưởng bên cạnh.
 
23h10: Rất đông người dân vẫn tập trung theo dõi vụ cháy
 Rất đông người dân vẫn tập trung theo dõi vụ cháy

23h: Lực lượng cảnh sát PCCC Thành phố Hà Nội được điều động thêm để hỗ trợ công tác dập lửa


22h55: Ông Lưu Bá Hải - Phó tham mưu trưởng ban chỉ huy quân sự huyện Mê Linh cho biết, sau khi nhận thông tin đã huy động lực lượng bộ đội và dân quân của 4 xã, 2 thị trấn, tổng số 185 người hỗ trợ chữa cháy, cứu tài sản, bảo vệ hiện trường, phân luồng giao thông.

Ông Lưu Bá Hải - Phó tham mưu trưởng ban chỉ huy quân sự huyện Mê Linh 
22h50:Đám cháy vẫn chưa được khống chế. Xe cẩu đã được điều động để phá xưởng, lấy đường cho xe chở nước tiến vào dập tắt đám cháy. 

22h40: Đám cháy vẫn dữ dội, những cột khói bốc cao, lực lượng PCCC tiếp tục được huy động thêm.

 
 
22h30: Theo lời kể của các chiến sĩ đội PCCC, lý do khiến đám cháy chậm được khống chế là do không có nguồn nước lớn đưa vào nhanh. Hiện phải chờ từng xe chở những téc nước vào dập lửa.

Xem video cháy dữ dội tại KCN Quang Minh, lửa rực góc trời Hà Nội 


22h25: Do đám cháy ban đầu khá chậm, nên các công nhân kịp chạy hết ra ngoài. Cho đến giờ phút này, ngoài một người bị thương được đưa đi cấp cứu, hiện không có thiệt hại về người. Nhưng ước tính thiệt hại lớn về tài sản. Vì vướng xưởng bên ngoài, xe PCCC không thể tiến sâu vào trong, cộng thêm gió to nên đám cháy vẫn dữ dội. 

Theo người dân địa phương, đám cháy bắt đầu từ khoảng 6h30 chiều, đến khoảng 7h30-8h thì cháy to dữ dội do lan sang xưởng gỗ của Woodsland.

22h10: Lực lượng PCCC đang vật lộn với đám cháy dữ dội. Công nhân đang cố gắng chuyển những sản phẩm gỗ chưa bén lửa ra bên ngoài hiện trường.
 
22h00: Xe chữa cháy của Bộ tư lệnh Thủ đô hỗ trợ công tác dập lửa.
 

Video cháy dữ dội tại khu công nghiệp Quang Minh

21h50: Một số sản phẩm gỗ trong kho hàng được chuyển ra ngoài.

Một số sản phẩm gỗ đã được di chuyển ra ngoài
21h45: Đám cháy vẫn dữ dội. Lực lượng chức năng đang tiếp cận hiện trường chữa cháy.

Các lực lượng chức năng đang tiếp cận đám cháy. Ảnh: Minh Chiến 
 Ảnh: Minh Chiến
21h30: Theo thông tin từ công nhân công ty gỗ Woodsland, thì đám cháy lan từ xưởng của công ty Nippon Express, có thể do chập điện vì thứ 7 công ty không làm việc. 

Lửa nhanh chóng lan ra toàn bộ xưởng gỗ hàng sắp xuất đi của Woodsland. Các công nhân đang làm bên Woodsland ùa hết ra ngoài. Gió to, lửa lớn khiến đám cháy không thể khống chế được.

21h05: Đám cháy đã lan rộng sang những xưởng bên cạnh. Lực lượng chức năng đang có mặt rất đông nhưng vẫn chưa thể khống chế đám cháy. Gỗ tại các xưởng khác đang được mọi người cố gắng vận chuyển ra ngoài
Nhiều xe cứu hỏa đã được điều đến hiện trường - Ảnh: Thùy Linh
Thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra tại kho chứa gỗ của Công ty Woodsland, và 1 phần công ty Nippon Express.

Ảnh đám cháy chụp cách xa 5km - Ảnh: Thùy Linh
Hiện đám cháy vẫn đang rất dữ dội. 1 người rơi từ trên mái xuống được đưa đi cấp cứu.

Lực lượng PCCC đã có mặt kịp thời, nhưng đám cháy vẫn chưa được khống chế. 

 Cận cảnh đám cháy  - Ảnh: Thùy Linh

Xem clip cháy dữ dội ở KCN Quang Minh, Hà Nội
Thùy Linh - Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn