Một chủ hụi chiếm đoạt 6 tỷ đồng của nhiều nạn nhân

Pháp luậtThứ Tư, 13/10/2010 01:29:00 +07:00

(VTC News) – Chủ hụi Huỳnh Thị Hồng bất ngờ tuyên bố mất khả năng chi trả khoảng 6 tỷ đồng của hụi viên...để họ lâm vào tỉnh cảnh khốn đốn.

(VTC News) – Chủ hụi Huỳnh Thị Hồng (ngụ ở khu phố 8, thị trấn Gia Ray – Xuân Lộc, Đồng Nai) bất ngờ tuyên bố mất khả năng chi trả khoảng 6 tỷ đồng của hụi viên....để họ lâm vào tỉnh cảnh khốn đốn.

Ngày 12/10, tin từ Công an huyện Xuân Lộc – tỉnh Đồng Nai cho biết, CQCSĐT huyện này đang tiến hành điều tra, thụ lý vụ án chiếm đoạt khoảng 6 tỷ đồng của người dân do bà Huỳnh Thị Hồng (làm nghề chủ hụi – ngụ ở khu phố 8, thị trấn Gia Ray) thực hiện.

Theo đó, trong vòng 2 tuần gần đây, hàng chục người dân sinh sống tại thị trấn Gia Ray và xã Suối Cát – huyện Xuân Lộc liên tục trình báo, nhờ các cơ quan chức năng giúp đỡ điều tra vụ mất tiền hụi của mình.

Các nạn nhân cho biết, thủ đoạn của bà Hồng là tổ chức nhiều dây hụi khác nhau để hốt trước tiền của hụi viên. Vì lãi suất mà bà Hồng hứa hẹn cho các nạn nhân là khá cao (từ 2.5 – 3%/tháng) nên rất đông người dân, trong đó có không ít người là trí thức như GV, hay các tiểu thương… cá biệt có người thuộc diện xóa đói giảm nghèo của tỉnh cũng đem tiền cho bà Hồng chơi hụi.

Người cho bà Hồng vay nhiều nhất là 1 tỷ đồng, ít nhất là vào khoảng 5 triệu đồng. Tổng số tiền thống kê ban đầu mà bà Hồng đã chiếm đoạt của người dân lên đến 6 tỷ đồng.

Trong số các nạn nhân của bà Hồng, hiện rất nhiều người đang lâm vào tình cảnh khốn đốn, mất nhà mất cửa vì đem giấy tờ nhà đi cầm Ngân hàng lấy tiền cho bà Hồng vay, mượn tiền của người khác để cho bà Hồng vay để giờ phải ôm trọn số nợ này…Tất cả chỉ vì ham lợi nhuận quá cao.

Nhiều nạn nhân dự đoán rất có thể bà lấy tiền gửi ra nước ngoài, hoặc chơi chứng khoán thua lỗ, mua nhà, mua xe ô tô…rồi bỏ trốn mất tích.

Hiện Công an huyện Xuân Lộc vẫn đang tiếp tục lấy lời khai của các nạn nhân của bà Hồng, để sớm xử lý theo các quy định của pháp luật.

N.Ngà

Bình luận
vtcnews.vn