Món quà Giáng sinh cho bé phù hợp nhất với lứa tuổi

Giáo dụcThứ Sáu, 22/12/2017 06:18:00 +07:00

Tùy từng độ tuổi, bạn có thể lựa những món quà phù hợp cho bé vào dịp Noel.

Noel đang trở thành một dịp đặc biệt cha mẹ có thể tặng quà cho bé để thể hiện được tình yêu thương của mình. Để lựa chọn những món đồ chơi Giáng sinh cho bé cần một chút sự tinh tế và khéo léo. Dưới đây là cách chọn quà Giáng sinh phù hợp cho bé.

Thường thì các món quà hay đồ chơi có ý nghĩa về giáo dục vẫn là sự lựa chọn trung thành của nhiều cha mẹ, vì những món quà này giúp bé vừa chơi lại vừa học được, để tránh mua phải các món đồ từ Trung Quốc kém chất lượng các ba mẹ hãy hết sức cảnh giác với các shop bán đồ trôi nổi và không có uy tín.

goi_y_qua_tang_giang_sinh_doc_dao_va_y_nghia__12 10

  Lựa chọn cho bé những món quà Noel phù hợp với lứa tuổi.

Nên chọn những món quà theo giới tính của bé. Bé trai thì nên mua đồ siêu nhân, bộ xếp hình, bộ siêu nhân lắp ráp, đồ điện tử như máy bay, người máy. Đối với bé gái có thể chọn búp bê, đầm, quần áo, cột tóc…

Nhưng quan trọng hơn hết đối với trẻ khi chọn quà, đó là cha mẹ cần quan sát xem trẻ hứng thú hay đặc biệt thích với những món đồ chơi, con vật, màu sắc nào hay không.

Nếu trẻ đã lớn và ý thức được thì hãy khôn khéo trong việc hỏi trẻ muốn gì bằng cách hỏi trẻ trực tiếp hay cũng có thể để trẻ “viết thư” gửi ông già Noel.

Cách chọn quà Giáng sinh cho bé 1 tuổi:

Ở độ tuổi này, trẻ rất cần được kích thích phát triển các giác quan như: thị giác, thính giác, xúc giác, bởi vậy các bậc cha mẹ cần hết sức coi trọng việc tập trung phát triển các giác quan này giúp trẻ.

Việc chọn quà cho bé trong độ tuổi này cũng hoàn toàn theo ý của cha mẹ, nên việc chọn quà cũng trở nên dễ dàng, chủ yếu theo nhu cầu của cha mẹ. Những đồ chơi được các chuyên gia khuyên nên sử dụng cho bé trong giai đoạn này đa số đều tập trung vào những loại đồ chơi có thể phát ra âm thanh, nhiều màu sắc và có hình khối đáng yêu.

qua-giang-sinh-cho-tre 1 11

 Bé sẽ rất thích thú trước những món quà Noel cha mẹ tặng.

Tranh ghép hình đơn giản (2-3 mảnh ghép), quyển sách bìa cứng với những giai điệu và bài hát kèm theo có thể khuyến khích thói quen ham đọc sách và thắt chặt thêm tình cảm giữa cha/mẹ và bé.

Video: Ông già Noel đu dây trao quà như điệp viên 007

Chọn quà giáng sinh cho bé từ 2 đến 3 tuổi: 

Đây chính là lúc con bạn bắt đầu biết sử dụng những từ ngữ khác nhau để thể hiện ra suy nghĩ của mình. Hãy nuôi dưỡng khả năng ngôn ngữ của bé bằng cách đọc sách cho bé nghe, chia sẻ nhiều câu chuyện với bé cũng là việc làm rất cần thiết.

Khả năng vận động của cơ thể cũng được cải thiện đến mức bé sẽ yêu thích việc mở ra và đóng lại một thứ gì đó, bỏ vào rồi lấy ra, xé toạc, vẽ vời hay xây dựng.

Đây cũng là lúc bắt đầu phân biệt cách chơi giữa con trai và con gái rất rõ ràng. Bé trai dễ bị hấp dẫn bởi những chiếc xe hơi hay đoàn tàu hoả bởi “bẩm sinh con trai có xu hướng thiên về những món đồ cơ khí”.

Con gái thì nhiều cảm xúc hơn, sẽ quan tâm đến những món đồ chơi mềm mại. 

qua-giang-sinh-cho-tre 3 12

 Cha mẹ nên tham khảo trước khi mua quà Noel cho con.

Những món quà Giáng sinh phù hợp cho bé 3 tuổi: 

Các cuốn sách bách khoa toàn thư cho trẻ 2-3 tuổi, các cuốn sách về số, chữ, động vật, những bộ đồ xếp hình với các bé trai, xếp hình cho bé gái, đồ chơi vào vai nghề nghiệp sẽ là những món quà phù hợp cho bé 3 tuổi.

Video: Ông già Noel, người tuyết bằng xốp giá vài triệu hút khách

Chọn quà Giáng sinh cho bé từ  4 - 6 tuổi:

Cha mẹ nên chọn các đồ kéo đẩy, vận động cho bé như quả bóng, xếp hình, ô chữ, ô-tô, tàu hỏa… giúp bé phát triển về trí tuệ và thể lực tốt.

Các đồ dùng trang trí, bột nặn, trò chơi phát ra âm nhạc, con vật bằng nhựa, đồ chơi miêu tả vật dụng hằng ngày (điện thoại, đồ nấu ăn, đồ chơi trò bác sĩ).

Bạn hãy dò hỏi xem bé mong ước được ông già Noel tặng gì trong đêm giáng sinh. Bạn cũng có thể gợi ý cho bé về việc viết thư cho ông già Noel để biết được những món quà bé yêu thích.

Lưu Ly
Chuyên đề: Noel 2017
Bình luận
vtcnews.vn