Miura gọi 31 người nhưng chỉ dùng được một nửa

Thể thaoThứ Tư, 16/12/2015 01:45:00 +07:00

Đó là vấn đề lớn nhất mà Miura đang phải đối mặt trên tuyển U23 Việt Nam lúc này và người ta không biết, ông thầy người Nhật sẽ vượt qua thế nào.

(VTC News) – Đó là vấn đề lớn nhất mà Miura đang phải đối mặt trên tuyển U23 Việt Nam lúc này và người ta không biết, ông thầy người Nhật sẽ vượt qua thế nào.
* U23 Việt Nam tổn thất lực lượng nghiêm trọng
Có tất cả 31 cái tên tính cả 2 cầu thủ bổ sung là Lâm Ti Phông và Nam Anh đã được Miura gọi lên U23 Việt Nam, chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2016. Thế nhưng theo chia sẻ của ông thầy người Nhật trước trận giao hữu với Cerezo Osaka trưa 16/12, ông chỉ có 16 cầu thủ có thể thi đấu.
U23 Việt Nam chỉ còn 16 người có thể ra sân thi đấu (Ảnh: Quang Minh)
U23 Việt Nam chỉ còn 16 người có thể ra sân thi đấu (Ảnh: Quang Minh) 
“Tôi đã thử nghiệm 2 đội hình cho trận đấu ngày mai. Hiện tôi còn 16 cầu thủ có thể thi đấu trước Cerezo Osaka. Qua 2 trận đấu tập vừa qua, tôi đã phần nào định hình được đội hình cho trận ngày mai. 

Những người đã chơi ở vòng loại U23 châu Á và SEA Games 28 đều sẽ được ưu tiên vì họ đã quen với cách làm việc của tôi. Ví dụ như Công Phượng, Văn Toàn, Hữu Dũng, Duy Mạnh...

Những cầu thủ trẻ khác cũng đang dần quen với cách làm việc của tôi. Hiện tại, họ chưa đáp ứng được yêu cầu nhưng họ còn cả tương lai phía trước. Chúng ta cần nhìn xa hơn. Sau vòng loại và SEA Games, U23 Việt Nam đã mất rất nhiều cầu thủ quan trọng nên tôi cần xáo trộn nhiều vị trí để tìm ra các nhân tố mới cho đội hình” – Ông Miura nói.
Chấn thương là thứ Miura luôn phải đối mặt trên các đội tuyển Việt Nanm
Chấn thương là thứ HLV Miura luôn phải đối mặt ở các đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Quang Minh) 
Hiện tại ở U23 Việt Nam, ngoài Huy Toàn, Ngọc Thắng, Văn Khoa đã được trả về CLB để điều trị chấn thương thì vẫn còn Duy Mạnh, Hồng Duy, Tuấn Anh đang trong quá trình hồi phục. Trong khi đó, Văn Thành, Hoàng Lâm, Trọng Đại là những cầu thủ mới gia nhập danh sách chấn thương sau 2 trận giao hữu với đội bóng JFL Selection.

U23 Việt Nam tổn thất lực lượng nghiêm trọng là cơn đau đầu không hề nhỏ với chiến lược gia sinh năm 1963 trong bối cảnh, thời gian đến vòng chung kết U23 châu Á chỉ còn 2 tuần nữa.

Tiểu Hàn 
Bình luận
vtcnews.vn