Miura dùng Công Phượng đá chính để đấu Thái Lan?

Thể thaoThứ Hai, 12/10/2015 09:00:00 +07:00

HLV Toshiya Miura luôn đem đến nhiều điều bất ngờ về đấu pháp cho đội tuyển Việt Nam trong mỗi cuộc đối đầu với các đội bóng khác nhau.

HLV Toshiya Miura luôn đem đến nhiều điều bất ngờ về đấu pháp cho đội tuyển Việt Nam trong mỗi cuộc đối đầu với các đội bóng khác nhau và sẽ chủ động chọn lựa những thời điểm thích hợp để tăng tốc nhằm hướng đến kết quả tốt nhất.

* Việt Nam-Thái Lan trên sân Mỹ Đình 19h ngày 13/10.

"Cầm bóng mà chơi"
Chiều qua, HLV Miura đã triệu tập tất cả các cầu thủ tại phòng họp và bật máy chiếu, cho các học trò xem lại băng hình trận đấu giữa đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc). Theo đó, ông Miura nói rõ với các học trò là đội tuyển Thái Lan rất giỏi trong việc kiểm soát bóng ở trung tuyến và đặc biệt các miếng đánh tấn công biên của họ rất biến ảo nhờ sự cơ động của hai hậu vệ cánh. 
Ông Miura đang có những tính toán trong việc hạn chế hàng thủ chơi thấp, bởi như vậy sẽ tạo điều kiện cho các pha phối hợp bóng ngắn của tuyển Thái Lan và yêu cầu các học trò “quây” đối phương ngay từ phần sân của đối phương nhằm hạn chế các pha thoải mái tổ chức tấn công của họ như ở trận đấu lượt đi hồi tháng 5 vừa qua. 
Ông Miura còn chỉ ra rằng, tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam phải cầm được bóng nhằm giảm áp lực cho tuyến dưới cũng như có nhiều cơ hội chủ động tấn công về phía khung thành đối phương, đồng thời yêu cầu về việc chủ động tấn công, phối hợp nhóm từ tuyến giữa nhằm kéo giãn hàng thủ đối phương. Đấy là điều mang tính đột phá, khác xa so với những gì ông truyền đạt cho các học trò của mình cần tập trung phòng ngự nhiều hơn ở trận lượt đi (thua 0-1 trên sân của Thái Lan) cách đây 5 tháng.
Công Phượng sẽ được cho đá chính ở trận đấu với Thái Lan?
Công Phượng nhiều khả năng đá chính ở trận đấu với Thái Lan (Ảnh: Thành Phạm) 
Tỉnh táo để sẵn sàng tăng tốc
Điều khá đặc biệt ở trận đấu với đội tuyển Iraq vừa qua là khi hàng thủ đội tuyển Việt Nam đang bị đối phương gây sức ép thì rất nhiều người đã nghĩ rằng, HLV Miura sẽ tung các hậu vệ vào sân để gia cố “chân đế”, nhưng ông lại quyết định đưa Văn Quyết, Phi Sơn và Công Phượng vào sân. Tức là ngay từ lúc đó, ông Miura đã tính đến kế hoạch đưa các “mũi khoan” vào sân để giúp họ lấy lại phong độ và cảm giác thi đấu nhằm chuẩn bị cho trận tiếp Thái Lan. 
Trong những buổi tập gần đây, HLV Miura đã dành nhiều thời gian để rèn rất kỹ cho hàng công việc phối hợp nhóm rồi các bài dứt điểm một chạm. Trong đó, ông rất hay xếp Công Vinh và Công Phượng đá cặp ở vị trí tiền đạo. Có lẽ, khi dự định cho Công Phượng được đá chính tức là ông Miura đang tính đến việc dùng khả năng giữ bóng rất tốt của cầu thủ này ở tuyến trên như một giải pháp để duy trì tốc độ trận đấu ở mức vừa phải. Khi ấy, ý đồ chơi tấn công với cường độ cao vốn là sở trường của Thái Lan sẽ không thể triển khai dễ dàng. 
Tốc độ tấn công của đội tuyển Việt Nam có lẽ sẽ được đẩy cao tùy từng thời điểm cụ thể, đặc biệt là ở cuối 2 hiệp đấu nhờ hàng tiền vệ sở hữu nhiều gương mặt có khả năng khoan phá như Văn Quyết, Huy Toàn, Văn Thắng, Ngọc Thắng.
Ai cũng biết, để cải thiện được vị trí hiện tại ở bảng F, tuyển Việt Nam cần có chiến thắng trước Thái Lan. Những phương án tấn công chớp nhoáng như kể trên cùng với sự điềm tĩnh trong lối chơi và những quyết định tăng tốc sáng suốt là những thứ “nguyên liệu” cần thiết để tuyển Việt Nam hoàn thành tham vọng.
Video trận Việt Nam - Thái Lan ở lượt đi

Nguồn: Bongdaplus
Bình luận
vtcnews.vn