Miura đừng buồn, đến Mourinho cũng bị phản bội

Thể thaoThứ Bảy, 19/12/2015 07:51:00 +07:00

Có lẽ HLV Miura cũng có thể tự an ủi mình: Đến ngay cả “Người đặc biệt” Jose Mourinho cũng phải đối diện với cảm giác bị phản bội nữa là…

Có lẽ HLV Miura cũng có thể tự an ủi mình: Đến ngay cả “Người đặc biệt” Jose Mourinho cũng phải đối diện với cảm giác bị phản bội nữa là…

* Bầu Đức đòi sa thải HLV Miura, đổi lại, Nutifood sẽ tài trợ 3 năm cho các đội tuyển VN

Từ hôm qua đến giờ, đọc và nghĩ về vụ Mourinho bị sa thải ở Chelsea mà thấy nao lòng.


Mourinho không phải là người thường mà là “Người đặc biệt” - cái danh xưng ông tự nhận và sau này tìm được sự thừa nhận của nhiều người, nhiều giới. Nhưng “Người đặc biệt” thì cũng chẳng tránh được việc bị phản bội.
HLV Miura có bị phản bội?
 HLV Miura có bị phản bội?
Trận đấu cuối cùng trên băng ghế chỉ đạo Chelsea, khi Chelsea thua đau 1-2 và cả 2/2 bàn thua đều có dấu hiệu bất thường của hàng phòng ngự thì Mourinho chán nản thừa nhận “tôi cảm giác như đã bị phản bội”.

Đây chẳng phải là lần đầu tiên “Người đặc biệt” phải đối diện với cái cảm giác đáng ghét, đáng hận này. Ở mùa thứ 3 dẫn dắt Real Madrid, thậm chí chiến thuật mà ông đưa ra trước trận gặp Barca đã bị... công khai trên báo. Mourinho liền họp đội và hỏi: “Con chuột phản bội nào đã thực hiện hành động này?”.

Mùa giải ấy, rốt cuộc Mourinho cũng tẽn tò ra đi, khi không thắng được cái nhóm cầu thủ “phản bội” mình.


Chuyện của Mourinho là thế. Còn ở Việt Nam đã và đang diễn ra câu chuyện của thuyền trưởng U23 QG Toshiya Miura. Ông thầy đang dẫn dắt đội chuẩn bị tham dự VCK U.23 châu Á 2016, thế mà một quan chức VFF lại công khai đề nghị sa thải ông.
Lúc này, ai bảo vệ Miura?
 Lúc này, ai bảo vệ Miura?
Điều đáng nói, khi vị lãnh đạo vốn có thành kiến với ông đề nghị như vậy, 2 vị lãnh đạo khác vốn là những người “chống lưng” cho ông đã không đưa ra bất cứ phản bác nào. Thế thì ở một góc độ nào đó, có phải HLV Miura cũng đang bị phản bội hay không?


Trong câu chuyện này, có một vấn đề tế nhị: Người đề nghị sa thải HLV Miura vốn là ông chủ của HAGL, và trong tay Miura bây giờ lại đang có gần chục cầu thủ của HAGL. Những trận giao hữu quốc tế, chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á mới đây, Miura thường xuyên sử dụng một nhóm cầu thủ HAGL trong đội hình thi đấu.

Vậy thì những cầu thủ này sẽ nghĩ gì, và hành động gì? Ai cũng bảo họ đều là những “hạt mầm” trong trẻo và ngoan ngoãn - những “hạt mầm” được gieo trồng trên những thửa đất tốt, chứ không phải những thửa đất xấu như nhiều “hạt mầm” khác ở bóng đá Việt Nam. Thế nên, họ sẽ không hành xử một cách phi đạo lý. Có thể lắm! Nhưng ở góc độ suy nghĩ (chỉ là suy nghĩ, chứ chưa phải là hành động đâu nhé), có lẽ những con người này cũng phân vân, khó xử lắm khi ông chủ mình đang không ngừng kêu ca, phản đối và đòi “xử” thầy mình.


Miura là một ông thầy Nhật. Nghĩa là một người nguyên tắc, kỷ luật và lý tính. Thế nên ông chỉ tin vào những thông số, kết quả và những điều mình chắc chắn mắt thấy tai nghe, chứ không phải tuýp thầy hay nghi ngờ, nghi kỵ.
Lứa Công Phượng đang ồ ạt lên U23 VN?
Bằng chứng là bán kết lượt về AFF Cup 2014, khi ĐTVN thua bất thường Malaysia trên sân Mỹ Đình và chính người đứng đầu VFF cũng nghi ngờ này nọ thì HLV Miura, với một phong thái rất chuyên nghiệp đã dõng dạc tuyên bố: “Tôi chịu trách nhiệm về thất bại này”.

Trở lại với những gì đang xảy ra, bắt nguồn từ việc lãnh đạo VFF công khai đề nghị sa thải ông đến việc ông đang “đứng lớp” các học trò ở U.23, có thể tin rằng nhà cầm quân này cũng chẳng quá nghi ngờ, nghi kỵ mà nghĩ đến những điều tiêu cực gì. Nhưng cảm giác chạnh lòng thì khó tránh. Nếu cảm giác này là thật, HLV Miura có thể tự an ủi mình: Đến ngay cả “Người đặc biệt” Jose Mourinho cũng phải đối diện với cảm giác bị phản bội nữa là…

Cái nghề HLV - nghề cầm quân, nghĩ mà chát chúa!

Nguồn: Thể thao 24h

Bình luận
vtcnews.vn