Miura: Đội hạng 4 Nhật Bản mạnh lắm đấy

Thể thaoThứ Tư, 16/12/2015 03:27:00 +07:00

Đó là quan điểm của HLV Miura trong bối cảnh U23 Việt Nam đang rèn quân để hướng đến vòng chung kết U23 châu Á 2016 tại Qatar.

(VTC News) - Đó là quan điểm của HLV Miura trong bối cảnh U23 Việt Nam đang rèn quân để hướng đến vòng chung kết U23 châu Á 2016 tại Qatar.

HLV Miura đã khẳng định, những gì mà U23 Việt Nam đã thể hiện qua 2 trận đấu tập với JFL Selection đúng là không làm các CĐV hài lòng song đây là giai đoạn chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á, các cầu thủ đang được thử nghiệm ở nhiều vị trí.

“Chúng tôi thua cả 2 trận nhưng ở giai đoạn này, thua như thế có khi lại hay vì những thất bại giúp chúng tôi nhìn ra các điểm bất cập và hạn chế của cầu thủ. Quan điểm của tôi trong giai đoạn này thua 1 đối thủ mạnh còn tốt hơn là thắng những đối thủ yếu” – Ông Miura nêu quan điểm.

Cũng theo chiến lược gia người Nhật, ông không thực sự quan tâm những gì trên báo chí nói về 2 trận thua vừa qua của U23 Việt Nam dù biết, có những phản ứng từ khán giả về cách thua của đội nhà.

“Nhưng với tôi, thắng đối thủ yếu cũng chẳng có tác dụng gì. Thua đối thủ mạnh mà học hỏi được nhiều điều thì thua cũng tốt hơn. Vì thế, tôi không thấy có vấn đề gì sau các trận thua” – Ông Miura nhấn mạnh một lần nữa.
HLV Miura muốn thấy một sự thay đổi ở tinh thần thi đấu của các học trò trong trận đấu với Osaka (Ảnh: Quang Minh)
HLV Miura muốn thấy một sự thay đổi ở tinh thần thi đấu của các học trò trong trận đấu với Osaka (Ảnh: Quang Minh) 
Đánh giá về đối thủ Cerezo Osaka ở trận giao hữu ngày mai, chiến lược gia sinh năm 1963 tất nhiên phải đề cao đội bóng vừa cán đích ở vị trí thứ 4 J-League 2 mùa này, dù họ sang Việt Nam chỉ với 16 cầu thủ ở tuổi U19.

“Cerezo Osaka sang Việt Nam với có 16 cầu thủ rất trẻ. Với tôi, đây là một điều rất tốt cho U23 Việt Nam bởi các cầu thủ trẻ luôn thi đấu với động lực cao nhất. Khi U23 Việt Nam đá giải châu Á cũng vậy, các đối thủ chắc chắn sẽ chơi mạnh mẽ và quyết liệt, khác hẳn các đội Đông Nam Á.

Thế nên, gặp một Osaka trẻ trung là điều rất tốt cho chúng ta vào lúc này. Tôi không sợ đối thủ chơi quá quyết liệt. Nếu sợ, tôi đã không để U23 Việt Nam chơi trận này” – Ông Miura nói.

Cuối cùng khi nói về mục tiêu ở trận đấu ngày mai, HLV Miura cho biết: “Đối với tôi, kết quả ngày mai không quan trọng. Điều quan trọng là tinh thần và cách thể hiện.

Ở trận gặp JFL Selection lần thứ 2, U23 Việt Nam thua 0-1 nhưng trong 10 phút cuối, tôi có cảm giác họ như buông xuôi. Nếu họ chơi với tinh thần khát khao hơn, muốn giành được một điều gì đó hơn thì họ đã có thể có kết quả khác. Vì vậy, tinh thần thi đấu của họ là vấn đề mà tôi muốn kiểm chứng lại ở trận đấu ngày mai”.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn