Miura chưa gọi Công Phượng, Tuấn Anh lên U23 Việt Nam

Thể thaoThứ Tư, 25/11/2015 02:00:00 +07:00

HLV Miura chưa vội công bố danh sách tập trung U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2016 do đó nhưng Công Phượng, Tuấn Anh vẫn phải chờ.

(VTC News) – HLV Miura chưa vội công bố danh sách tập trung U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2016 do đó nhưng Công Phượng, Tuấn Anh được kỳ vọng vẫn phải chờ.
* HLV Miura chốt danh sách tập trung U23 Việt Nam
Theo dự kiến,HLV Miura chốt danh sách tập trung U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2016 vào ngày 24/11 vừa qua nhưng sau khi bàn bạc kỹ lưỡng với các trợ lý, ông thầy người Nhật đã lùi thời điểm công bố lại để có những lựa chọn kỹ lưỡng hơn.
HLV Miura
 HLV Miura và trợ lý Công Minh trên khán đài sân Thống Nhất dự khán các trận đấu ở giải U21 Quốc tế (Ảnh: Quang Minh) 
Ông Miura đang cùng các cộng sự có mặt ở TP.HCM dự khán các trận đấu tại giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015 để tìm kiếm nhân sự cho U23 Việt Nam. 

Với những gì đã thể hiện, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy, Thanh Tùng, Văn Tiến của U21 Việt Nam sẽ khó mà nằm ngoài danh sách lên tuyển của ông Miura, bên cạnh những Duy Mạnh, Tuấn Tài, Hùng Dũng, Xuân Mạnh, Lâm Ti Phông và cả Phạm Văn Thành của U21 Việt Nam. 

Ngoài ra, bản danh sách tới dự đoán sẽ có sự trở lại của trung vệ Quế Ngọc Hải – người đã buộc ông Miura phải gạt ra khỏi đội tuyển Việt Nam ở hai trận đấu vòng loại World Cup gần đây, sau khi trung vệ của SLNA nhận án kỷ luật của VFF.
Tuấn Anh chắc suất lên tuyển sau những gì đã thể hiện ở giải U21 Quốc tế.
Tuấn Anh chắc suất lên tuyển sau những gì đã thể hiện ở giải U21 Quốc tế. Hồng Duy (bên cạnh) cũng tràn trề cơ hội trở lại U23 Việt Nam sau thời gian chấn thương (Ảnh: Quang Minh) 
Theo tìm hiểu, ông Miura đã cơ bản hoàn tất danh sách U23 Việt Nam trước khi gửi về các CLB giấy triệu tập cầu thủ. Và nhiều khả năng, danh sách này sẽ được công bố vào cuối giờ chiều nay.

Đợt tập trung U23 Việt Nam tới đây sẽ bắt đầu từ ngày 1/12. Trong quá trình tập trung, U23 Việt Nam sẽ có 3 trận đấu giao hữu với các đội bóng Nhật Bản trước khi lên đường sang Qatar.

Kết quả tại lễ bốc thăm hôm 12/9 đưa U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu gồm Jordan, Australia và UAE.

Theo lịch thi đấu được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sắp xếp, U23 Việt Nam đá trận ra quân vào 14/1, gặp đối thủ U23 Jordan. Ở lượt trận thứ hai, thầy trò HLV Toshiya Miura chạm trán U23 Australia (17/1) và so tài với U23 UAE ở lượt cuối vòng bảng (20/1). Với tần suất đá 3 ngày một trận, đây là lịch thi đấu khá thuận lợi với thầy trò HLV Miura.

Yến Thanh
Bình luận
vtcnews.vn