Minh Béo: Đánh đổi gần 20 năm làm nghệ thuật lấy trò mua vui rẻ tiền

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 31/03/2016 07:12:00 +07:00

Minh Béo là một trường hợp đáng buồn của showbiz Việt, mất thiện cảm và tất cả thành quả lao động nghệ thuật suốt gần 20 năm vì một scandal. Minh Béo bị bắt.

(VTC News) - Minh Béo là một trường hợp đáng buồn của showbiz Việt, mất thiện cảm và tất cả thành quả lao động nghệ thuật suốt gần 20 năm đổ xuống sông xuống biển vì scandal.

Những ngày qua, thông tin Minh Béo bị bắt tại Mỹ vì hành vi lạm dụng tình dục trẻ em gây rúng động showbiz Việt. Nhiều khán giả chỉ tập trung vào scandal mà quên rằng anh từng có thời gian dài cống hiến cho nghệ thuật với những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa.

Video luật sư chuyên ngành hình sự Mỹ nói về scandal Minh Béo

Minh Béo và gia đình.
Minh Béo và gia đình. 
Sinh năm 1977 trong một gia đình Việt gốc Hoa sinh ra ở Tiền Giang, Minh Béo tốt nghiệp hai khóa diễn viên kịch, đạo diễn của trường Cao đẳng sân khấu TP HCM, Đại học Ngoại ngữ tin học TP HCM.

Sở hữu ngoại hình mũm mĩm, kém bắt mắt với cân nặng hơn 100kg nhưng bằng nỗ lực, Minh Béo đã dần dần chứng minh được tài năng của mình trong lĩnh vực nghệ thuật.
Minh Béo trong phim truyền hình Lý bông mai.
Minh Béo trong phim truyền hình "Lý bông mai". 
Suốt 17 năm sự nghiệp, Minh Béo đã tham gia nhiều vở kịch có tiếng. Vở diễn đầu tiên trong sự nghiệp của anh là vai cậu Phước trong Số đỏ của đạo diễn Hoàng Giang.


Những vai diễn ấn tượng tiếp theo của anh có thể kể đến: Minh nhổ lông vịt (Đêm giao thừa đáng nhớ), Tám búa xua (Mướn chồng), Ông già Tàu (Làm gái), Mụ Mối (vở Cưới vợ năm Rồng), ...
Minh Béo trong phim Vũ điệu tình yêu.
Minh Béo trong phim "Vũ điệu tình yêu". 
Ngoài ra, Minh Béo còn tham gia nhiều phim truyền hình, điện ảnh như: Tội phạm, Lục Vân Tiên, Dưới cờ đại nghĩa, Anh chỉ có mình em, Võ lâm truyền kỳ, Mẹ chồng nàng dâu...


Gần đây, Minh Béo còn tham gia là một vai diễn trong bộ phim sitcom Doraemon người đóng do các bạn trẻ Việt thể hiện. Anh hóa thân vào nhân vật thầy giáo dạy thể dục có nickname là “siêu mỡ”.
Minh Béo
Minh Béo giữ vai trò MC "Lục lạc vàng".
Ngoại hình khác biệt cùng lối diễn chất phác, thật thà và nét duyên ngầm giúp Minh Béo được khán giả ngày một yêu mến. Nhờ vậy, anh được giao đảm nhận vai trò MC của nhiều show truyền hình như: Tíc tắc tíc tắc, Ai vào bếp, ...


Đặc biệt, Minh Béo được bà con ở những vùng khó khăn đặc biệt yêu thích khi giữ vai trò dẫn dắt chương trình "Lục lạc vàng" suốt 5 năm, giúp bà con nông dân khó khăn ở các vùng nông thôn thêm điều kiện chăn nuôi và làm nông nghiệp.
Tham gia Bước nhảy hoàn vũ 2010, Minh Béo được đánh giá cao.
Tham gia "Bước nhảy hoàn vũ" 2010, Minh Béo được đánh giá cao. 
Với nhiều tài lẻ như ca hát, nhảy múa, năm 2010, Minh Béo tham gia Bước nhảy hoàn vũ và dừng bước sau 6 đêm thi. Anh đã khiến khán giả bất ngờ về khả năng nhảy múa nhờ sự cố gắng tập luyện.


Sau Bước nhảy hoàn vũ, Minh Béo tham gia chương trình Sao Việt toàn năng, gameshow thể hiện khả năng ca hát và đạt giải ba. Bên cạnh nghiệp diễn, Minh Béo còn từng giữ vai trò giảng viên tại trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP HCM.
Minh Béo duyên dáng khi giả gái.
Minh Béo duyên dáng khi giả gái.
Vì quá đam mê nghệ thuật, anh còn liều lĩnh bán nhà, tự bỏ tiền túi để mở một sân khấu kịch và một hãng phim tư nhân mang tên mình trong thời điểm khó khăn: "Sân khấu là niềm đam mê lớn nhất đời tôi, dù có một khán giả đi xem tôi vẫn mở màn biểu diễn”.

Minh Béo khai trương sân khấu kịch.
Minh Béo khai trương sân khấu kịch. 
Với gần 20 năm lao động nghệ thuật, Minh Béo giành được không ít giải thưởng uy tín như: Giải nhóm hài được yêu thích nhất năm 2002, 2004 do nhà hát Bến Thành tổ chức và giải Nụ cười vàng - diễn viên hài được yêu thích năm 2004 do báo Sâu Khấu TP HCM tổ chức.

Minh Béo từng có được nhiều giải thưởng lớn nhỏ.
Minh Béo từng có được nhiều giải thưởng lớn nhỏ. 
Cuối năm 2015, Minh Béo đã tổ chức liveshow kỷ niệm 15 năm theo nghề diễn với nhiều tiết mục hoành tráng, từ hài kịch đến ảo thuật.


Không chỉ nhiệt huyết trong nghệ thuật, Minh Béo còn được biết đến là một nghệ sỹ chăm chỉ hoạt động từ thiện và thường phát tâm rất lớn.

Anh thường xuyên tham gia nhiều hoạt động quyên góp đến các trung tâm chăm sóc trẻ em cơ nhỡ, mồ côi. Anh cũng từng khóc khi đêm diễn kêu gọi góp tiền ủng hộ nghệ sĩ Hoàng Lan chữa bệnh không được nhiều khán giả ủng hộ.
Minh Béo từng khóc rất nhiều khi đêm diễn gây quỹ ủng hộ nghệ sỹ Hoàng Lan vắng khách.
Minh Béo từng khóc rất nhiều khi đêm diễn gây quỹ ủng hộ nghệ sỹ Hoàng Lan vắng khách. 
Năm 2014, nam nghệ sỹ từng liên tục bị các hot boy, đồng nghiệp tố có hành vi khiếm nhã nhưng anh phủ nhận.


Ngày 25/3/2016, Minh Béo bị cảnh sát Mỹ bắt giữ và khởi tố các tội danh: khẩu dâm với một trẻ em, âm mưu thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.
Minh Béo vừa bị bắt tại Mỹ vì tội lạm dụng tình dục trẻ em.
Minh Béo vừa bị bắt tại Mỹ vì tội lạm dụng tình dục trẻ em. 
Theo luật pháp Mỹ, Minh Béo có thể đối mặt với bản án 5 năm 8 tháng tù. Nếu muốn tại ngoại, số tiền bảo lãnh Minh Béo lên tới một triệu USD (22 tỷ đồng). Theo các luật sư, cơ hội để anh trắng án là rất mong manh.


Với quãng thời gian hoạt động nghệ thuật lâu dài cùng nhiều tâm huyết trong công việc từ thiện, Minh Béo thực sự là một trường hợp rất đáng tiếc của showbiz Việt, mất hết tên tuổi chỉ vì một scandal.

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn