Milan thua sốc, Juve thắng chật vật

Thể thaoChủ Nhật, 25/08/2013 07:49:00 +07:00

(VTC News)- AC Milan và Juventus đã ra quân trong lượt trận mở màn Serie A mùa giải 2013 - 2014 trước các đối thủ được đánh giá là yếu hơn.

(VTC News)- AC Milan và Juventus đã ra quân trong lượt trận mở màn Serie A mùa giải 2013 - 2014 trước các đối thủ được đánh giá là yếu hơn.


Hellas Verona - AC Milan: 2-1

Trong lần kỉ niệm 11 năm quay trở lại sân chơi cao nhất của bóng đá Italia, Hellas Verona đã tạo nên cú sốc đầu tiên của mùa giải mới. Với lợi thế sân nhà, Hellas Verona nhập cuộc đầy tự tin và chủ động chơi phòng ngự phản công chờ cơ hội.

Luca Toni
Luca Toni lập cú đúp bàn thắng bằng đầu


Dù bị Andrea Poli sút tung lưới ngay phút 15 song Hellas Verona cũng chỉ cần từng ấy thời gian để san bằng cách biệt sau tình huống bật cao đánh đầu sở trường của Luca Toni.

Phút 53, cũng từ 1 pha đánh đầu, vẫn lại là Toni hạ gục Abbiati nâng tỷ số lên thành 2-1 cho Hellas Verona. Những phút sau đó, Milan dù rất cố gắng nhưng cũng không thể tìm kiếm được bàn thắng, đành cay đắng nhận thất bại ngay trong trận đầu ra quân.




Sampdoria - Juventus: 0-1

Sau đó ít lâu, Juventus cũng xuất trận. Tới làm khách tại Luigi Ferraris, HLV Conte đã tung ra đội hình gần như mạnh nhất ở thời điểm hiện tại với sự góp mặt đáng chú ý của tân binh Carlos Tevez trên hàng công.
 
Tuy nhiên, hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Cơ hội nguy hiểm nhất mà Juve có được đến từ pha đánh đầu cận thành của Asamoah nhưng thủ thành Da Costa đã xuất sắc cản phá. Sang hiệp 2, Juve tăng dần cường áp lực lên khung thành đối phương.

Để rồi từ 1 pha hãm thành, Pogba thoát xuống căng ngang chuẩn xác để Tevez ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại Serie A.

Những phút sau đó hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Đã có 1 lần Sampdoria đưa được bóng vào lưới Buffon nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Những phút cuối trận, Sampdoria chỉ còn chơi với 10 người sau pha vào bóng thô bạo của Paolo Castellini với Lichtsteiner. Chung cuộc Juve thắng với tỷ số tối thiểu 1-0
.


Hoàng Tuấn

Bình luận
vtcnews.vn