Miền Bắc tiếp tục rét đậm, rét hại kèm theo mưa

Thời sựThứ Sáu, 13/01/2012 07:21:00 +07:00

(VTC News) – Không khí lạnh đang suy yếu dần nhưng vẫn duy trì rét đậm, rét hại kèm theo mưa tại các tỉnh miền Bắc những ngày cuối tuần.

(VTC News) – Không khí lạnh đang suy yếu dần nhưng vẫn duy trì rét đậm, rét hại kèm theo mưa tại các tỉnh miền Bắc những ngày cuối tuần.

Trung tâm dự báo KTTV TƯ cho biết, tuy các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của không khí lạnh đã suy yếu dần, nhưng từ nay đến cuối tuần thời tiết khu vực này, trời vẫn rét, có nơi rét đậm, rét hại.

Rét đậm, rét hại "tấn công" miền Bắc khiến người già và trẻ em dễ bị ảnh hưởng xấu tới sức khỏe (Ảnh: VTC News). 

Cùng với đó, rét cũng kèm theo mưa khiến thời tiết càng thêm rét buốt.

Cũng theo dự báo thì khoảng ngày 18-19/1 (tức 25-26 tháng Chạp), các tỉnh miền Bắc có khả năng lại chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường.    

  

Cũng trong dịp cuối tuần này, thời tiết tại các tỉnh miền Trung cụ thể là các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, phía bắc có mưa vài nơi, phía nam có mưa rải rác, trời rét, phía bắc có nơi rét đậm.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, phía bắc có mưa, có nơi mưa vừa, phía nam có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 3, cấp 4. Phía bắc trời lạnh.

Trong khi đó, các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ dịp cuối tuần mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Dự báo thời tiết cụ thể ngày thứ 6 (13/1), các tỉnh miền Bắc vẫn bị rét đậm, rét hại bao trùm, kèm theo mưa vài nơi ở các tỉnh phía tây Bắc Bộ, mưa và mưa nhỏ rải rác ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ. Nhiệt độ ở khu vực này thấp nhất tới 7 độ, cao nhất 22 độ, trong đó Hà Nội 13-17 độ.

Tại các tỉnh miền Trung, không khí lạnh ảnh hưởng tới các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, trời rét, có mưa, phía nam có nơi mưa vừa, nhiệt độ từ 14-19 độ. Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiêu mây, phía bắc có mưa vừa, phía nam mưa vài nơi, nhiệt độ từ 18-29 độ.

Các tỉnh Tây Nguyên, mây thay đổi, có mưa vài nơi, nhiệt độ từ 17-27 độ. Nam Bộ mây thay đổi, có mưa vài nơi, nhiệt độ 21-32 độ.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Trời rét đậm. Nhiệt độ từ 13-17 độ.

Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn