Messi trở lại, Barca vẫn thua đau tân binh La Liga

Thể thaoChủ Nhật, 22/09/2019 07:28:00 +07:00

Barcelona thua tân binh Granada 0-2 trong ngày siêu sao Lionel Messi trở lại sau chấn thương.

Mùa giải khó khăn sớm được dự báo với Barcelona sau trận thua Athletic Bilbao 0-1 ở vòng mở màn. Đội bóng xứ Catalunya có Frankie de Jong và Antoine Griezmann ở kỳ chuyển nhượng, nhưng lại để mất Philippe Coutinho và không có sự phục vụ của Lionel Messi do chấn thương.

Barca càng đá càng... dở. Chiến thắng 5-2 trước Valencia tuần trước không xua tan vấn đề ở Camp Nou. Đêm qua, đội bóng của HLV Ernesto Valverde thua "tâm phục khẩu phục" 0-2 trên sân của tân binh Granada. Đau cho Barca khi Granada luôn là đối thủ họ dễ dàng bắt nạt trong quá khứ.

Barca

 Barca sắp chạm đáy khủng hoảng.

Barca sớm nhận bàn thua từ sai lầm của Junior Firpo - cầu thủ trẻ thay thế Jordi Alba. Bước sang hiệp 2, Messi được tung vào sân thay cho tài năng trẻ Ansu Fati.

Siêu sao người Argentina chơi tốt và được nhật báo Marca chấm 2 sao (điểm số tối đa cho các cầu thủ đá ổn định), nhưng cũng như dòng tít của truyền thông Tây Ban Nha: một mình Messi là không đủ.

Barca chơi rất bế tắc và nhận thêm một bàn thua nữa. Thất bại này khiến đương kim vô địch Tây Ban Nha lơ lửng ở vị trí thứ 7 và chắc chắn còn tụt sâu hơn nữa.

Vấn đề của Barca, cũng như mùa trước, là việc quá phụ thuộc vào Messi. Tuyến giữa rất thiếu ý tưởng trong cách triển khai, còn hàng thủ mắc vô số sai lầm. Trước Borussia Dortmund, Barca cầm bóng nhiều hơn, nhưng hầu hết cơ hội nguy hiểm đều thuộc về đối thủ. Nếu thủ môn Ter Stegen không có trận đấu xuất chúng, Barca đã thua đậm ở Signal Iduna Park.

Một đội bóng sở hữu những ngôi sao tấn công hay nhất La Liga như Luis Suarez, Griezmann hay Messi mà lại "hô hấp" trên buồng phổi của một thủ môn hay dựa vào tài năng mới 16 tuổi như Fati, đội bóng ấy chắc chắn có vấn đề.

Messi

 Messi không cứu nổi Barca. 

HLV Valverde được chủ tịch Josep Bartomeu và Messi "cứu" sau trận thua nhục nhã 0-4 trước Liverpool mùa trước, song dường như ông không có bất cứ sự cải thiện nào. "Chúng tôi kiểm soát thế trận nhưng không biến nó thành cơ hội ghi bàn. Barca không có cơ hội lật ngược thế cờ", Valverde cam chịu. 

Mùa giải còn rất dài với Barca, song đang ngắn lại rất đáng kể với Valverde. Đội bóng xứ Catalunya cần sự thay đổi, và nó có thể đến từ đầu nếu không phải là băng ghế huấn luyện?

Barca đang nắm giữ nhiều kỷ lục buồn mùa này. Họ đang có số điểm ít nhất sau 5 vòng kể từ mùa 1994/1995. Barca cũng lần đầu sau 24 năm không thắng 3 trận đầu mùa trên sân khách và lần đầu sau 18 năm không thắng 7 trận sân khách liên tiếp.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn