Messi lập kỷ lục mới, Barca chờ ngày đấu Milan

Thể thaoChủ Nhật, 17/02/2013 06:18:00 +07:00

(VTC News)-Với một cú đúp của Lionel Messi, Barcelona đã đánh bại Granada với tỉ số 2-1.

(VTC News)-Với một cú đúp của Lionel Messi, Barcelona đã đánh bại Granada với tỉ số 2-1.

Tuy nhiên, chiến thắng của Barcelona trước đối thủ không dễ dàng chút nào. Vẫn giữ được lối chơi thường thấy, đội khách kiểm soát bóng và tung ra nhiều cú sút hơn về phía khung thành đối phương. Dù vậy, trong bối cảnh vắng Xavi và Iniesta, các đường chuyền cuối cùng của Barca thiếu đi độ sắc nét thường thấy.

 Sau 365 lần ra sân, Messi đã đạt tới cột mốc 301 bàn thắng.

Không chỉ có thế, phút thứ 26, tận dụng sự lơi lỏng nơi hàng thủ của đội khách, Ighano đệm bóng cận thành làm rung lưới thủ môn Valdes, mở tỉ số trận đấu. Lúc này không ít người xem nghĩ về một kịch bản xấu cho Barca, tương tự như Real đã từng phải cay đắng rời sân Granada với tỉ số thua 0-1 cách đây chừng 2 tuần.

Thế nhưng, một lần nữa, trong lúc khó khăn, Messi lại tỏa sáng để cứu nguy cho Barcelona trước trận đại chiến với Milan. Phút thứ 50, sau hai cú sút liên tiếp, M10 buộc thủ môn đối phương lần đầu tiên vào lưới nhặt bóng. Tới phút thứ 73, bằng một cú sút phạt điệu nghệ, Messi lần thứ hai làm tung lưới Granada, qua đó giúp Barca lần đầu tiên vươn lên dẫn trước.

Về những phút bù giờ, suýt chút nữa anh đã lập một cú hat-trick. Nhưng M10 không phải quá tiếc nuối vì với cú đúp ở trận đấu này, anh không chỉ giúp Barca chiến thắng, qua đó duy trì khoảng cách 19 điểm với Real, mà còn vượt qua cột mốc 300 bàn thắng trong sự nghiệp thi đấu.

 Siêu phẩm thứ 301 của Messi.

Bên cạnh đó, anh còn nâng số trận ghi bàn liên tiếp ở La Liga lên con số 14. Hiện tổng số bàn thắng của Messi (37 bàn) chỉ kém tổng số bàn thắng của Atletico Madrid (44 bàn) và Real (58 bàn), còn lại đều thua hoặc bằng thành tích ghi bàn của anh.

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn