Messi lặn mất tăm, Real thẳng tay loại Barca

Thể thaoThứ Tư, 27/02/2013 05:44:00 +07:00

(VTC News)-Ronaldo rực sáng với một cú đúp, còn Linonel Messi im thin thít nhìn Barca thua đau Real ngay tại Nou Camp.

(VTC News)-Ronaldo rực sáng với một cú đúp, còn Linonel Messi im thin thít nhìn Barca thua đau Real ngay tại Nou Camp.

Do trận lượt đi để Barca cầm hòa với tỉ số 1-1, nên Real buộc phải giành chiến thắng trước đối thủ ở trận bán kết lượt về cúp Nhà vua. Trong khi đội chủ sân Nou Camp chỉ cần một trận hòa 0 bàn thắng là đủ.

 Real Madrid đã có một trận đấu quá tuyệt vời trước Barca.

Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, Barca chủ động tấn công phủ đầu đối thủ. Ngay từ phút thứ 2, Messi đã có một cú sút đi sạt cột dọc khung gỗ thủ môn Lopez. Nhưng đây lại là tất cả những gì Barca làm được trong hiệp một, bởi sau đó họ đã thể hiện một lối chới quá bế tắc, quá phụ thuộc và dựa dẫm vào Messi. Nên khi ‘El Pulga’ bị khóa chặt, Barca bỗng trở nên mất dạng.

Không những thế, hàng thủ Barca tiếp tục mắc sai lầm cố hữu. Phút thứ 14, Pique phạm lỗi với Ronaldo trong vòng cấm. Lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Tận dụng cơ hội một cách triệt để, CR7 đánh lừa Pinto, mở tỉ số trận đấu.

Pha lập công của cầu thủ người Bồ Đào Nha đã tạo bước ngoặt lớn trong lối chơi của Real, và gây ra áp lực cho Barca khiến đội bóng chủ sân Nou Camp trở nên
nôn nóng tìm bàn thắng gỡ hòa. Thế nên, đội chủ nhà càng đá càng…dở, còn đội khách càng chơi càng hay, đặc biệt là Ronaldo khi anh truyền cảm hứng thi đấu cho toàn đội.

Phút thứ 58, trong một pha phản công của Real, Puyol để Di Maria qua mặt trước khi tung cú dứt điểm đưa bóng bật chân thủ môn Barca. Trên đà lao vào, Ronaldo đệm bóng cận thành làm rung lưới thủ thành Pinto lần thứ hai. Như vậy, đây đã là lần thứ 9 Ronaldo chọc thủng lưới Barca sau 8 lần đối mặt, một con số quá ấn tượng.

Nhưng màn trình diễn của đội khách còn ấn tượng hơn nữa khi trung vệ Varane tiếp tục khiến Barca phải khóc hận bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 từ cú đánh đầu chuẩn xác ở phút thứ 68.

Mọi nỗ lực của đội chủ sân Nou Camp chỉ được cụ thể hóa bằng bàn thắng của hậu vệ Alba ở phút thứ 90, nhưng nó chỉ làm cho các Cule thêm đau vì Barca đã có một trận đấu quá nhạt nhòa, đặc biệt là Messi, người đã không thể một lần "nổ súng" ở trận đấu này.

.

Giành chiến thắng thuyết phục 3-1 ngay tại Nou Camp, Real ngạo nghễ lọt vào chung kết cúp Nhà vua.


T.Hương 

Bình luận
vtcnews.vn