Messi khiến Beckham phải giải nghệ

Thể thaoThứ Sáu, 17/05/2013 08:48:00 +07:00

(VTC News)-David Beckham vừa tiết lộ lý do vì sao anh quyết định giải nghệ vào cuối mùa giải này.

(VTC News)-David Beckham vừa tiết lộ lý do vì sao anh quyết định giải nghệ vào cuối mùa giải này.

Vào ngày 2/4 vừa qua, ở trận tứ kết Champions League lượt đi giữa PSG và Barca, Beckham được HLV Ancelotti xếp đá chính. Tuy nhiên, tiền vệ người Anh đã không để lại quá nhiều ấn tượng trong lối chơi của đội bóng nước Pháp.

Messi và Beckham

 Beckham quyết định giải nghệ vì Messi.

Thế nên, sau trận đấu, David Beckham đã phải nhận không ít người chỉ trích từ CĐV và báo giới, dù PSG đã xuất sắc cầm hòa Barca với tỉ số 2-2. Tuy nhiên, theo đánh giá của HLV Ancelotti thì cựu đội trưởng đội tuyển Anh đã có một màn trình diễn tốt trước Barca.

Vì thế, ở trận lượt về trên sân Nou Camp, Beckham vẫn có tên trong danh sách thi đấu của PSG. Dù đã rất cố gắng cùng đồng đội, song Beckham vẫn phải ngậm ngùi nhìn PSG rời khỏi Champions League theo luật bàn thắng sân khách.

“Đó là khoảnh khắc khi Messi vượt qua tôi ở trận tứ kết lượt đi Champions League trên sân nhà giữa PSG và Barca vào ngày 2/4. Tôi sẽ nhớ mãi khoảnh khắc đó như là một sự chuyển giao thế hệ”, Beckham tiết lộ quyết định giải nghệ với người đồng đội thân thiết Gary Neville.

Anh tiếp tục: “Những năm qua, khi tôi được chứng kiến nhiều cầu thủ giải nghệ, khi bạn hỏi họ về điều này, họ luôn luôn nói bạn sẽ thấy khi bạn đã sẵn sàng, và tôi nghĩ tôi biết khi tôi đã sẵn sàng.

Nhưng rõ ràng đây là một quyết định khó khăn. Bởi vì tôi vẫn cảm thấy mình có thể làm việc ở môi trường bóng đá đỉnh cao trong vòng 6 tháng nữa. Tuy nhiên, tôi tự nhủ với bản thân mình rằng tôi muốn chấm dứt sự nghiệp ở môi trường bóng đá đỉnh cao.”

Ngoài những thành công vang dội cùng MU, David Beckham còn để lại dấu ấn khá đậm nét trong màu áo ĐT Anh. “Tôi đã khoác áo ĐTQG 115 lần, hai lần giành ‘Quả bóng bạc FIFA’. Tôi rất tự hào về điều đó. Đối với mỗi vận động viên và cầu thủ thì đó quả là một giấc mơ. Tôi thực sự là người may mắn. Khi rời MU, tôi lại vô địch cùng Real, sau đó là LA Galaxay", cựu tiền vệ của MU nói.

“Tôi nghĩ mọi người sẽ nhìn lại và viết về điều đó. Thật đơn giản. Bạn ra đi với tư cách là một nhà vô địch. Đó là lý do vì sao đã đến lúc tôi giải nghệ”, Beckham kết luận.

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn