Messi háo hức nhận lại ‘Chiếc giày vàng’ châu Âu

Thể thaoThứ Ba, 30/10/2012 05:56:00 +07:00

(VTC News)-Trong ngày nhận danh hiệu ‘Chiếc giày vàng’ châu Âu, Lionel Messi tỏ ra rất háo hức.

(VTC News)-Trong ngày nhận danh hiệu ‘Chiếc giày vàng’ châu Âu 2012, Lionel Messi tỏ ra rất háo hức.

Ở mùa giải trước, dù không thể giúp Barcelona bảo vệ được ngôi vô địch La Liga, song Messi lại là chủ nhân của danh hiệu Pichichi, với 50 lần sút tung lưới đối phương, nhiều hơn Ronaldo 5 bàn thắng. Chính thành tích ấn tượng ấy đã giúp “El Pulga” giành ‘Chiếc giày vàng’ châu Âu mùa giải 2011/12.

 Messi háo hức ngày nhận lại danh hiệu 'Chiếc giày vàng' châu Âu.

Nhưng phải tới ngày hôm qua, Lionel Messi mới chính thức nhận danh hiệu cao quý này từ tay huyền thoại Barcelona, Luis Suarez, người từng khoác áo đội bóng xứ Catalunya từ năm 1954 tới 1961. Đến chia vui cùng Leo Messi tại buổi lễ có Chủ tịch Barca, Sandro Rosell và 2 đàn anh Puyol,  Xavi cùng một số người thân của M10.

“Giải thưởng này giành cho những bàn thắng, nhưng nếu không có các đồng đội tôi chẳng thể sút tung lưới đối phương. Thế nên, tôi chia sẻ danh hiệu với các đồng đội của tôi ở Barca”, Messi nói.

Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp ‘quần đùi áo số’ Messi giành ‘Chiếc giày vàng’. Trước đó, vào năm 2010, với 34 bàn thắng ghi được, M10 đã lần đầu tiên nhận được giải thưởng kể trên, nhưng sau đó anh để mất vào tay C.Ronaldo.

Bên cạnh đó, chân sút người Argentina tiếp tục khẳng định, mục tiêu của anh không phải là giành các danh hiệu cá nhân. Thay vào đó, cái đích mà “El Pulga” hướng đến là chức vô địch cùng đội bóng ở các đấu trường, như Champions League, La Liga và Cúp nhà Vua Tây Ban Nha.

“Chúng ta sẽ khó thấy một cầu thủ nào chơi bóng như Messi trong tương lai. Cậu ấy không chỉ biết ghi bàn mà còn tạo điều kiện cho đồng đội lập công”, HLV Tito Vilano gửi lời chia vui tới cậu học trò.

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn