Mercedes E-Class L

Tổng hợpThứ Tư, 19/01/2011 03:45:00 +07:00

Tại hội chợ xe hơi quốc tế Auto China tổ chức ở thủ đô Bắc Kinh vào trung tuần tháng 4 vừa qua, Mercedes-Benz đã giới thiệu phiên bản E-Class L với chiều dài...

(VTC News) - Tại hội chợ xe hơi quốc tế Auto China tổ chức ở thủ đô Bắc Kinh vào trung tuần tháng 4 vừa qua, Mercedes-Benz đã giới thiệu phiên bản E-Class L với chiều dài cơ sở được nới rộng nhằm phục vụ nhu cầu đang tăng mạnh về những chiếc limo hạng sang có kích thước lớn trên thị trường Trung Quốc. So với E-Class nguyên bản, ca-bin của dòng xe thân dài này nhỉnh hơn tới 140 mm, đem lại sự thoải mái vượt bậc cho người ngồi hàng ghế sau.

 
Thị trường xe hơi Trung Quốc có bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây và cùng với sự tăng trưởng của nền kinh tế, tầng lớp khách hàng giàu có ở quốc gia này ngày một đông đảo. Để phục vụ nhu cầu riêng của thị trường này, các hãng xe premium Đức như Audi, BMW hay Mercedes đều giới thiệu phiên bản long-wheelbase của những dòng xe đời cao do họ sản xuất và gần đây nhất, tại Auto China, Mercedes-Benz đã chính thức công bố chiếc E-Class L nhằm mục đích cạnh tranh với hai đối thủ đã có mặt trên thị trường là Audi A6L và BMW 5-series “thân dài”.

Về thiết kế bên ngoài, E-Class L – dòng xe dành riêng cho thị trường Trung Quốc – có vài điểm nhấn khá rõ nét ở đường nẹp lưới tản nhiệt nằm nghiêng, cản hậu “cơ bắp” và nắp khoang hành lý được sửa sang đôi chút. Tất cả những chi tiết trên cùng nhằm một mục đích duy nhất là nhấn mạnh vẻ uy nghi, đường bệ của chiếc xe, đúng như mong đợi của người chủ. E-Class L có chiều dài tổng thể hơn 5 mét (5.012 mm) và khoảng cách giữa hai trục bánh trên 3 mét (3.014 mm) hay nói cách khác, chiếc xe này dài hơn E-Class nguyên bản là 140 mm (ở cả 2 số đo nêu trên). Hành khách ngồi hàng ghế sau được thừa hưởng toàn bộ lợi thế này và bởi E-Class nguyên bản vốn dĩ đã có một khoang sau cực rộng nên có thể hình dung ra mức độ tiện nghi, thoải mái của khoang sau trên phiên bản thân dài. Thêm vào đó, người ngồi sau có thể dịch chuyển những chiếc ghế trước thông qua nút bấm đặt tại khoang sau. Không những đem lại tiện nghi cho hành khách, E-Class L còn được trang bị các hệ thống an toàn hiện đại nhất để bảo vệ người ngồi bên trong. Hệ thống Pre-Safe trên xe ngoài chức năng Attention Assist cảnh báo tài xế ngủ gật còn được bổ xung thêm gói Rear Seat Safety bao gồm túi khí bên thành xe ở khaong sau và hệ thống kéo căng đai an toàn cho hai ghế bên ngoài của hàng ghế sau bảo vệ hành khách ngồi sau. Thể tích khoang hành lý của xe đạt mức 540 lít (ít nhất cũng đựng được hai túi gậy golf) và mặc dù có chiều dài “ngoại cỡ” như vậy nhưng E-Class L có thể quay vòng với bán kính 5,6 mét (5,625 m) nhờ hệ thống lái đặc sản của hãng xe Ngôi sao 3 cánh. Điều đó cũng có nghĩa là E-Class L có đủ độ linh hoạt trong phố đông.

 
Trong giai đoạn đầu, E-Class L tham gia thị trường với hai loại động cơ xăng có công suất tối đa 204 mã lực và 245 mã lực. Đi kèm với hai loại động cơ này là hộp số tự động có khả năng ghi nhận phong cách lái của tài xế để điều chỉnh thời điểm chuyển đổi cấp số. Hệ treo Agility Control đem lại sự tiện nghi cao nhất khi vận hành. Khoảng sáng gầm xe được nâng cao và hệ thống lái Direct-Steer được cân chỉnh lại để dễ điều khiển hơn ở tốc độ thấp. E-Class L có 2 mức trang bị: Elegance và Avantgarde. Tùy thuộc vào mức này, chiếc xe sẽ có những trang thiết bị hiện đại như đèn pha bi-xenon với hệ thống điều chỉnh độ sáng ILS, cửa sổ trời, dàn điều hòa tự động, nắp khoang hành lý đóng mở bằng điều khiển từ xa, hệ thống sưởi dành cho ghế sau và đặc biệt là hệ thống điện tử giải trí của khoang sau với hai màn hình rộng 20,3 cm.

 
Theo nghiên cứu thị trường, trong năm 2010, các hãng premium có khả năng tiêu thụ được chừng 200.000 chiếc xe thuộc hạng E trong đó phiên bản thân dài với tài xế riêng chiếm tới 90%. Tính từ giữa năm 2009, Mercedes đã bán được 12.000 chiếc E-Class tại đây và mẫu E-Class L sẽ được lắp ráp trong phân xưởng của BBAC – Liên doanh giữa Daimler AG và Beijing Automotive Industry Holding Company để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của mảng thị phần đặc biệt này.

Hưng Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn