Mèo cưng của Tổng thống Nga khuấy đảo cộng đồng mạng

Thế giớiThứ Năm, 29/03/2012 06:16:00 +07:00

(VTC News) - Hàng loạt thông tin "nóng" đã được tung ra, như việc vài trăm đặc nhiệm, cả ngàn thám tử vào cuộc tìm kiếm chú mèo của Tổng thống Medvedev.

(VTC News) - Dorofey, chú mèo yêu quý của Tổng thống Dmitry Medvedev đã mất tích bí ẩn - đó là thông tin vừa gây "sốt xình xịch" trên các phương tiện truyền thông Nga.

Trong bản tin ngày hôm qua, tờ báo Matx-cơ-va Sobesednik cho hay, cảnh sát đang lùng sục tất cả các bụi cây quanh dinh tổng thống; còn hình ảnh của Dorofey thì được dán khắp các cột đèn trong khu vực. Các tình nguyện viên đã sẵn sàng để bước vào chiến dịch tìm kiếm vào ngày 1/4 tới.

Chú mèo quý Dorofey đã trở thành chủ đề nóng nhất trong ngày ở Nga (Ảnh: Reuters) 

Thông tin này đã nhanh chóng trở thành câu chuyện được bàn tán nhiều nhất trong ngày ở Nga. Một số tỏ ra hào hứng, trong khi số khác cảm thấy nực cười. 

Tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân cũng từng "diện kiến" chú mèo trong chuyến thăm Nga năm 2009 
Nhiều người hài hước khẳng định chú mèo đã chán cảnh ăn sung mặc sướng và giờ đây đang trên đường tới Hà Lan. 

Tiếp đó là hàng loạt thông tin "nóng" gây cười được đưa ra, như việc vài trăm lính đặc nhiệm từ Chechnya và cả ngàn thám tử từ Tatarstan đã được điều về để tìm kiếm chú mèo, với lý do là Dorofey đã cuỗm theo một chiếc đồng hồ đắt giá.
Một tài khoản Facebook ảo đã được lập ra với tên Dorofey, trong đó "chú mèo" mạo danh khẳng định mình không có ý định trở lại bất chấp áp lực gia tăng. 

"Tôi đã dứt áo rồi. Đừng tìm tôi nữa." - "Dorofey" tuyên bố.

Sự phủ nhận của cảnh sát địa phương đã không đủ để dập tắt thông tin này, và nó trở nên ầm ĩ đến mức chủ sở hữu của chú mèo, đương kim Tổng thống sắp mãn nhiệm Medvedev phải lên tiếng. 

 

Không kém phần hài hước so với cư dân mạng, ông Medvedev chia sẻ trên Twitter: "Nguồn tin thân cận với Dorofey cho hay, cậu ta chưa hề mất tích bao giờ cả. Cảm ơn sự quan tâm của mọi người!"

Thùy Chi


Bình luận
vtcnews.vn