Mẹ giám đốc quỳ gối giữa đường đòi lương

Thế giớiThứ Sáu, 22/02/2013 11:45:00 +07:00

(VTC News) – Hình ảnh 3 người phụ nữ co ro quỳ gối 3 ngày 3 đêm để đòi tiền hợp đồng trong thời tiết âm 2 độ C ở Trung Quốc khiến người qua đường thương xót.

(VTC News) – Hình ảnh 3 người phụ nữ co ro quỳ gối 3 ngày 3 đêm để đòi tiền hợp đồng trong thời tiết âm 2 độ C ở Trung Quốc khiến người qua đường thương xót.

Mạng tin Sina nói vụ việc 3 người phụ nữ quỳ trênđường đòi tiền lương hôm 21/1 vừa qua khiến nhiều người chứng kiến bị sốc.

3 phụ nữ, trong đó có mẹ già của giám đốc quỳ gối trong thời tiết âm 2 độ C 

3 người phụ nữ lớn tuổi đến từ tỉnh Giang Tô mặc áo khoác, quàng khăn, đeo khẩu trang, trước và sau người đeo biển ghi ‘Công ty bất động sản và nhà thầu xây dựng ở .Thanh Đảo, Sơn Đông quỵt tiền hợp đồng của xí nghiệp khiến công nhân không có lương’.

“Công ty bất động sản Gia Khải Thành và một nhà thầu xây dựng ở Thanh Đảo đã ký hợp đồng mua vật liệu của xí nghiệp chúng tôi.

Sau khi chúng tôi giao hàng, họ trì hoãn thanh toán và cam kết sẽ trả toàn bộ tiền hợp đồng sau đó. Nhưng qua Tết lâu rồi mà xí nghiệp chúng tôi chưa nhân được xu nào.


Trước Tết, khi tôi và Giám đốc tới gặp họ đòi tiền cho công nhân lĩnh lương về ăn Tết thì bị họ thuê người đánh tơi tả’, một trong 3 người phụ nữ làm kế toán của xí nghiệp nói.

“Thấy con trai mình bị người ta đánh quỵt nợ, mẹ già 70 tuổi của giám đốc bất chấp thời tiết lạnh giá âm 2 độ C cùng chúng từ Giang Tô đến Thanh Đảo quỳ gối cầu xin họ trả tiền hợp đồng’.

"Chúng tôi đã quỳ gối 3 ngày rồi mà vẫn không có ai can thiệp giúp. Tôi chỉ lo cho bà cụ tuổi cao sức yếu phải qu trong cái lạnh buốt này không ổn chút nào".

Công nhân quỳ gối xin chính quyền can thiệp đòi lương hộ hôm 10/1 

Việc công nhân quỳ gối đòi lương ở  Trung Quốc hiện nay không phải là hiếm. Hôm 10/1/2012, hàng ngàn công nhân nhập cư bất chấp thời tiết lạnh giá quỳ lạy ở quảng trường huyện Phú Bình, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc để xin chính quyền can thiệp đòi lại công bằng cho họ trong vụ tranh chấp tiền lương.

Đỗ Hường
Bình luận
vtcnews.vn