MC Lại Văn Sâm phấn khích nhận lời quảng cáo cho dự án của doanh nhân nhí

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 03/12/2017 10:28:00 +07:00

Những ý tưởng cô bé Bảo Ngọc đưa ra khiến MC Lại Văn Sâm không khỏi thích thú.

Xuất hiện trong tập tiếp theo của Mặt trời bé con, cô bé Bảo Ngọc 10 tuổi đến từ Tuyên Quang gây ấn tượng với MC Lại Văn Sâm và khán giả khi tiết lộ sở thích của mình là kinh doanh và có thể kinh doanh như một doanh nhân nhí thực thụ. Bảo Ngọc khởi nghiệp bằng việc bán chè bưởi, trải qua rất nhiều khó khăn nên cô bé cũng biết rất rõ về quá trình kinh doanh.

Theo đó, đầu tiên là tìm nguồn cung cấp nguyên liệu, Bảo Ngọc mua cùi bưởi từ cô bán bưởi nhưng sau đó được cô ủng hộ miễn phí để kinh doanh. Đến khi thấy tên của tiệm chè bưởi trên mạng không thu hút được người mua, Bảo Ngọc cũng nảy ra sáng kiến đặt một cái tên thật thu hút khách hàng.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng biết được tuổi thật của Bảo Ngọc tưởng cô bé lừa đảo nên đòi nói chuyện với cha mẹ. Sau chè bưởi, Bảo Ngọc còn kinh doanh sách. Tất cả tiền lời từ việc bán sách, Bảo Ngọc ủng hộ học bổng cho một người bạn ở trường.

MC Lai Van Sam va Bao Ngoc 9

Bảo Ngọc.

Khác với những cô bé cậu bé cùng tuổi, thần tượng của Bảo Ngọc là các tỷ phú Jack Ma, Bill Gates. Hiện tại, cô bé tự dành tiền từ việc kinh doanh để mua giày và các đồ dùng cá nhân.

Chính vì khả năng kinh doanh và kiếm tiền nên cha mẹ Bảo Ngọc công nhận cô bé là người lớn và được quyền đóng góp vào các chi phí du lịch như các thành viên khác. Trong phần thể hiện khả năng, cô bé tự tin trình bày cho khán giả và MC Lại Văn Sâm về dự án kinh doanh đồ chơi trẻ em.

Không chỉ nói và giảng giải, Bảo Ngọc còn dùng bản đồ để lập ra các quy trình như huy động vốn, cách thức bán hàng… Những lập luận sắc bén và kiến thức về kinh doanh của Bảo Ngọc khiến MC Lại Văn Sâm ngỡ ngàng và đồng ý giúp đỡ cô bé quảng cáo cho món chè bưởi cũng như dự án sau này.

Video: MC Lại Văn Sâm thích thú với dự án kinh doanh của cô bé 10 tuổi

Bên cạnh Bảo Ngọc, sự xuất hiện của Hoàng Khiêm cũng làm cho MC Lại Văn Sâm rất thích thú. Chỉ mới 6 tuổi, cậu bé được cô giáo cho làm Chủ tịch Hội đồng tự quản ở lớp. Trò chuyện với MC Lại Văn Sâm, Hoàng Khiêm còn tiết lộ thêm hội đồng tự quản chỉ có một mình cậu bé… là thành viên và nhiệm vụ chính của chủ tịch là quản lý, giữ gìn trật tự và nề nếp lớp học. Cậu bé cũng có cách tư duy riêng với thế giới xung quanh.

Hoàng Khiêm chia sẻ, sau này cậu bé muốn làm xây dựng để xây nhà cho người nghèo vì “người nghèo chẳng có gì để ăn nên con muốn thiết kế một chiếc nhà cho họ ở”. Với khả năng vẽ bằng hai tay cùng một lúc, Hoàng Khiêm làm cho “học trò” Lại Văn Sâm toát mồ hôi với những bài tập vẽ ngay trên sân khấu của Mặt trời bé con.

Đầu tiên là những hình cơ bản như trái bóng, hộp vuông sau đó vẽ hai con khủng long khác loại phức tạp hơn, ghép vào được hình 2 con khủng long đang đánh nhau. Tuy không vẽ được trọn vẹn nhưng nhờ sự cố gắng, MC Lại Văn Sâm đạt được điểm 10 từ “thầy giáo” có khả năng vẽ bằng hai tay này.

MC Lai Van Sam va Hoang Khiem 24

 

Ngoài ra, Mặt trời bé con tuần này còn có sự xuất hiện của Emily 11 tuổi với khả năng múa điêu luyện, Công Tuyển 8 tuổi hát đờn ca tài tử “ngọt như mía lùi” hay Mai Linh 7 tuổi, mang hai dòng máu Pháp – Việt với tài nấu ăn khiến MC Lại Văn Sâm thích thú khen ngợi là “vua đầu bếp”.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn