Mazda2 mới gây tò mò với công nghệ 'lạ' vừa xuất hiện ở Hà Nội

XeChủ Nhật, 25/11/2018 07:35:00 +07:00

Sau khi công nghệ GVC xuất hiện trên Mazda3 facelift, Mazda6 facelift và CX-5 thế hệ mới thì đến lượt Mazda2 cũng được "dát" trang bị này.

Thị trường xe - Mazda2 mới gây tò mò với công nghệ 'lạ' vừa xuất hiện ở Hà Nội

Chiếc Mazda2 bản nâng cấp đầu tiên xuất hiện tại đại lý ở Hà Nội. 

Những chi tiết mới trên Mazda2 như đèn sương mù LED với viền chrome và xi-nhan loại mảnh tích hợp gương chiếu hậu. Ngoài ra, bản sedan trước đây chỉ có đèn halogen nay được nâng cấp lên LED.

Vô-lăng giống hệt Mazda3 facelift, tích hợp lẫy chuyển số phía sau. Bên phải vô-lăng có thêm cụm nút bấm chỉnh ga tự động (Cruise Control) - tính năng an toàn mới được đưa lên Mazda2. Vô lăng 3 chấu thể thao, được bọc da và tích hợp nút chức năng như điều chỉnh âm thanh và kết nối Bluetooth đàm thoại rảnh tay.

Thị trường xe - Mazda2 mới gây tò mò với công nghệ 'lạ' vừa xuất hiện ở Hà Nội (Hình 2).

 

Hệ thống thông tin giải trí bao gồm màn hình LCD cảm ứng 7 inch. Hệ thống Mazda Connect kết nối đồng bộ giữa cụm điều khiển trung tâm với màn hình LCD, kết nối Bluetooth, AUX và USB.

Nút chỉnh chế độ lái Sport vẫn như bản cũ. Xe an toàn hơn với 6 túi khí, so với 2 túi như trước đây. Các tính năng an toàn trên Mazda2 mới bao gồm cruise control, ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống chống trượt TCS, cân bằng điện tử và phanh khẩn cấp. Mâm xe vẫn là loại hợp kim nhôm kích thước 16 inch. Mazda2 mới cung cấp có 2 biến thể là sedan và hatchback.

Thị trường xe - Mazda2 mới gây tò mò với công nghệ 'lạ' vừa xuất hiện ở Hà Nội (Hình 3).

 

Điểm thay đổi đáng chú ý nhất trên Mazda2 mới là công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC) giúp xe vận hành ổn định, tăng mức an toàn. GVC dựa trên tác động vào vô lăng như góc đánh lái, tốc độ đánh lái để điều chỉnh mô-men xoắn đầu ra của động cơ, giúp việc điều khiển xe chính xác hơn. Trong cùng 1 khúc cua, người lái chiếc Mazda2 mới so với bản cũ sẽ nhận ra khác biệt bởi không phải đánh lái nhiều.

Thị trường xe - Mazda2 mới gây tò mò với công nghệ 'lạ' vừa xuất hiện ở Hà Nội (Hình 4).

 

 Đối với hành khách, Mazda cho biết GVC giúp nâng cao sự thăng bằng và ổn định cho người ngồi. Công nghệ GVC sẽ hoạt động hiệu quả hơn trong điều kiện mặt đường trơn trượt, ít độ bám như lúc trời mưa hay bề mặt đường xấu.

THACO vẫn chưa chính thức cho ra mắt xe Mazda2 facelift nhưng những chiếc đầu tiên đã được đưa về đại lý trưng bày. Xe có 4 phiên bản, gồm 2 sedan và 2 hatchback. Giá tạm tính cho 2 bản sedan lần lượt là 509 triệu và 559 triệu đồng. Mức giá này với 2 bản hatchback là 589 triệu và 599 triệu đồng.

Thị trường xe - Mazda2 mới gây tò mò với công nghệ 'lạ' vừa xuất hiện ở Hà Nội (Hình 5).

 

Thị trường xe - Mazda2 mới gây tò mò với công nghệ 'lạ' vừa xuất hiện ở Hà Nội (Hình 6).

 

Thị trường xe - Mazda2 mới gây tò mò với công nghệ 'lạ' vừa xuất hiện ở Hà Nội (Hình 7).

 

Thị trường xe - Mazda2 mới gây tò mò với công nghệ 'lạ' vừa xuất hiện ở Hà Nội (Hình 8).

 

Thị trường xe - Mazda2 mới gây tò mò với công nghệ 'lạ' vừa xuất hiện ở Hà Nội (Hình 9).

 

(Nguồn: xe.nguoiduatin.vn)
Bình luận
vtcnews.vn