Máy bay trinh sát Hàn Quốc đã đâm vào núi

Thế giớiThứ Sáu, 12/11/2010 01:05:00 +07:00

(VTC News) - Tính mạng 2 viên phi công điều khiển chiếc máy bay gặp nạn chưa được đề cập. Hoạt động tìm kiếm vẫn đang được tiến hành.

(VTC News) – Không lâu sau khi có thông tin về trường hợp một chiếc phản lực do thám, trinh sát của quân đội Hàn Quốc mất tích, vào lúc 14:10 chiều ngày 12/11/2010 (theo giờ địa phương), Một quan chức quân sự thông báo nói rằng chiếc máy bay của lực lượng Không quân nước này đã đâm phải một quả núi.

Quan chức thuộc Không quân Hàn Quốc cho biết: “Một chiếc trinh sát cơ RF-4C cất cánh từ sân bạy tại một căn cứ không quân vào lúc 11:30 sáng 12/11 (giờ địa phương) đã mất liên lạc khỏi màn hình ra đa kiểm soát khoảng 1 tiếng sau đó trong khi đang thực hiện nhiệm vụ bay trinh sát huấn luyện”.

Vụ tai nạn liên quan đến máy bay trinh sát RF-4C của Hàn Quốc ngày 7/4/2008 (ảnh tư liệu, nguồn: Internet). 

Không quân Hàn thông báo, xác của chiếc phản lực cơ trinh sát này đã được tìm thấy ngay dưới chân một ngọn núi ởi địa phận Jeonju, cách thủ đô Seoul 240 km về phía tây nam.

Tính mạng 2 viên phi công điều khiển chiếc máy bay gặp nạn chưa được đề cập. Hoạt động tìm kiếm vẫn đang được tiến hành.

Chiếc RF-4C gặp nạn thuộc phiên bản trinh sát cải tiến từ tiêm kích chiến đấu F-4 Phantom do tập đoàn McDonnell Douglas sản xuất vào năm 1966. Loại máy bay này được Không quân Hàn nhập về sử dụng từ những năm 1980.

Máy bay trinh sát phản lực RF-4C. 

Ngày 7/4/2008, một chiếc phi cơ loại này của Không quân Hàn Quốc cũng đã gặp tai nạn rơi tan xác khi đang bay huấn luyện.

Trong vụ tai nạn này, 2 phi công điều khiển chiếc RF-4C đã thoát chết trong gang tấc khi bật dù nhảy thoát ra ngoài trước khi chiếc phản lực lao đầu xuống một quả núi đất.

Bình Nguyên(Theo Yonhap)

Bình luận
vtcnews.vn