Máy bay SU-22 rơi ở Nghệ An: Tìm thấy hộp đen

Thời sựThứ Sáu, 27/07/2018 15:55:00 +07:00

Liên quan vụ máy bay bị nạn ở làng Dừa, xã Nghĩa Yên (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An), cơ quan chức năng đã tìm thấy hộp đen của máy bay Su-22.

Lực lượng tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy vật thể được cho là thiết bị hộp đen của máy bay Su-22, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân, bị rơi tại Nghệ An vào trưa 26/7.

Vụ máy bay Su-22 rơi ở Nghệ An: Tìm thấy hộp đen

Cơ quan chức năng đã tìm thấy hộp đen chiếc Su-22. 

Theo đó, chiếc hộp đen được phát hiện khi bị vùi lấp dưới mặt đất, ngay gần vị trí máy bay rơi tài đồi rú Bọ, làng Dừa (xã Nghĩa Yên).

Ngay sau đó, lực lượng chức năng nhanh chóng mang hộp đen về để khai thác các dữ liệu về chuyến bay, phục vụ việc phân tích, tìm kiếm nguyên nhân chính xác gây ra vụ máy bay rơi. Cùng với hộp đen, thi thể của 2 phi công và nhiều mảnh vỡ của máy bay cũng được tìm thấy tại khu vực máy bay rơi.

 XEM THÊM TOÀN BỘ VỤ VIỆC TẠI ĐÂY

Được biết, hộp đen là thiết bị lưu trữ thông tin liên lạc từ buồng lái cũng như âm thanh phía trước của máy bay và các dữ liệu quan trọng khác.

Trong đó, máy ghi dữ liệu là một thiết bị độc lập, lưu trữ toàn bộ thông tin gần nhất về chuyến bay, thông qua việc ghi lại hàng chục thông số, tập hợp thông tin nhiều lần mỗi giây.

Vụ máy bay Su-22 rơi ở Nghệ An: Tìm thấy hộp đen

Vị trí xác định hộp đen máy bay Su-22 rơi ở Nghệ An. 

Máy ghi âm buồng lái lưu giữ các âm thanh trong buồng lái, gồm các cuộc trò chuyện của các phi công. Dù có tên gọi là hộp đen, thiết bị này có màu cam sáng, để dễ nhận biết so với các vật khác. Hộp đen không thấm nước và gần như không thể phá hỏng. Các nhà điều tra sẽ phải phân tích các bản ghi âm.

Sáng nay, tại BV Quân khu 4 (TP Vinh, Nghệ An), lực lượng quân đội đang gấp rút công tác chuẩn bị để làm lễ truy điệu cho 2 phi công hy sinh trong vụ rơi máy bay Su-22.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn