Máy bay Nga rơi ở Ai Cập 'thế mạng' cho máy bay Anh vào phút cuối

Thế giớiThứ Sáu, 20/11/2015 09:29:00 +07:00

Máy bay Anh lẽ ra là mục tiêu bị cài bom nhưng vào phút cuối IS đã thay đổi mục tiêu để trả đũa các cuộc không kích của Nga ở Syria.

(VTC News) - IS mới đây tiết lộ trên tạp chí tuyên truyền của tổ chức này rằng máy bay Anh lẽ ra là mục tiêu bị cài bom nhưng vào phút cuối chúng đã thay đổi mục tiêu để trả đũa các cuộc không kích của Nga ở Syria.

Trên tạp chí tuyên truyền Dabiq, các chiến binh IS tuyên bố chúng đã chuẩn bị để khởi động các cuộc tấn công vào bất kỳ các quốc gia phương Tây nào ủng hộ các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu, trong đó có Anh.

Nhưng sau khi Nga mở cuộc không kích ‘càn quét’ IS ở Syria, mục tiêu đã thay đổi.
Mảnh vỡ máy bay Nga rơi ở bán đảo Sinai, Ai Cập
Mảnh vỡ máy bay Nga rơi ở bán đảo Sinai, Ai Cập 
Theo RT, sau khi tìm thấy lỗ hổng an ninh ở sân bay quốc tế Sharm el-Sheikh, IS đã quyết định đánh bom một máy do của quốc gia tham gia cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu. Tuy nhiên, mục tiêu đã được thay đổi vào phút chót và máy bay Nga trở thành ‘nạn nhân’.

Chiếc máy bay A321 của hãng hàng không Nga gặp nạn ở bán đảo Sinai, Ai Cập chỉ 23 phút sau khi cất cánh, toàn bộ 224 người trên khoang thiệt mạng. IS ngay sau đó lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tai nạn. 

Ngày 17/11, sau nửa tháng điều tra, người đứng đầu cơ quan an ninh Nga, ông Alexander Bortnikov, xác nhận chiếc máy bay của hãng hàng không Nga gặp nạn ở Sinai, Ai Cập là do bị đánh bom khủng bố.

Video: Chiến đấu cơ Su-34 Nga không kích IS  
"Khoảng 1,5 kg thuốc nổ TNT đã phát nổ trên chiếc máy bay Airbus A321 sau khi nó cất cánh từ Sharm el-Sheikh, khiến toàn bộ 224 người trên máy bay thiệt mạng. Tôi có thể khẳng định rằng đó là một vụ khủng bố”, ông Bortnikov nói.

Tổng thống Nga Putin khẳng định Nga sẽ tìm ra kẻ chủ mưu và trừng phạt hắn vì tội ác đã gây ra.

"Chiến dịch không kích của chúng ta ở Syria sẽ tiếp tục và thậm chí còn được tăng cường. Đó là cách để những kẻ khủng bố hiểu rằng chúng sẽ bị trừng phạt thích đáng", ông Putin nhấn mạnh.

Mới đây, IS còn tung một bức ảnh lên tạp chí tuyên truyền của chúng và tự nhận đó là quả bom tự tạo đã khiến máy bay chở khách của Nga phát nổ và rơi ở Sinai, Ai Cập.


Minh Lý (Theo RT)
Bình luận
vtcnews.vn