Máy bay ném bom tàng hình Mỹ 'biểu diễn' ở Bắc Cực

Thế giớiThứ Năm, 05/04/2012 05:28:00 +07:00

(VTC News) - Máy bay ném bom tàng hình B2 của Northrop Grumman đã hoàn thành chuyến bay 18,5 giờ ở Bắc Cực với chế độ bay mới.

(VTC News) - Theo thỏa thuận với Không quân Mỹ, máy bay ném bom tàng hình B2 của Northrop Grumman đã hoàn thành chuyến bay 18,5 giờ ở Bắc Cực.

Chuyến bay này được thực hiện với chế độ bay mới được nâng cấp. Những đánh giá về hệ thống quản lí ở Vùng tần số siêu cao đã chứng minh các nâng cấp mới này đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của chính phủ đối với B2.

Chuyến bay cũng thử nghiệm thành công khả năng tiếp nhiên liệu trên không của B2 Spirit. Quá trình bay được thực hiện từ căn cứ không quân Edwards, Califonia đến Bắc Cực. Thành công của chuyến bay thử khó khăn này là kết quả của 2 năm hợp tác giữa Northrop Grumman và Không quân Mỹ.

Máy bay ném bom tàng hình B2 Spirit của Không quân Mỹ. 

Hiện tại B2 vẫn chỉ là máy bay ném bom tầm xa, trong tương lai B2 sẽ được cải tạo để phát triển nâng cao tải trọng và khả năng thâm nhập sâu vào không phận đối phương. Để hoạt động, B2 sẽ di chuyển cùng với những loại máy bay khác của không quân, bao gồm cả máy bay chở nhiên liệu.

Không quân Mỹ đang hướng tới khả năng di chuyển đến bất cứ nơi nào trên thế giới của B2. Hiện tại, máy bay này đang có khả năng bay 11.000km mà không cần tiếp nhiên liệu và gần 20.000km với chỉ 1 lần tiếp nhiên liệu trên không. Đây là minh chứng cho thấy trong tương lai B2 sẽ có khả năng tiếp cận mọi mục tiêu trên toàn cầu chỉ trong vài giờ.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn