Máy bay lạ xuất hiện trên dinh thự Tổng thống Mỹ

Thế giớiThứ Ba, 01/06/2010 08:17:00 +07:00

(VTC News) – Chiếc máy bay hạng nhẹ Cessna 150 đã vi phạm không phận cấm trên dinh thự của Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Chicago trong ngày lễ Memory Day.

(VTC News) –  Một chiếc máy bay hạng nhẹ Cessna 150 đã vi phạm không phận cấm trên dinh thự của Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Chicago.

 

Theo nguồn tin từ CNN, sự việc này đã xảy ra từ hôm Chủ nhật ngày 30/5 khi Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng gia đình đang nghỉ ngơi tại dinh thự ở Chicago nhân ngày lễ Tưởng niệm (Memory Day) cho tới chiều ngày 31/5.

 

Để bảo đảm an ninh và an toàn cho Tổng thống cùng gia đình khi nghỉ ngơi tại dinh thự ở Chicago, cơ quan an ninh liên bang Mỹ đã ban lệnh cấm vi phạm không phận gần dinh thự của Tổng thống.

 

Dinh thự của Tổng thống Mỹ tai Chicago. 
Tuy nhiên, viên phi công trên chiếc máy bay hạng nhẹ Cessna 150 không hiểu vì lý do gì vẫn tiếp tục cho máy bay của mình tiến vào vùng không phận cấm và cách không xa dinh thự của Tổng thống Obama.

 

Sự xuất hiện của máy bay lạ trong vùng không phận cấm đã buộc các cơ quan chức năng của Mỹ điều ngay 2 máy bay tiêm kích F-16 thuộc Bộ Chỉ huy phòng thủ hàng không-vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) lên ngăn chặn.

 

Máy bay hạng nhẹ Cessna 150 đã buộc phải hạ cánh xuống sân bay Illinois. 
Hai chiếc máy bay tiêm kích đã ép sát máy bay lạ và buộc chiếc máy bay này chuyển hướng bay rồi đáp xuống sân bay Illinois. Hiện phi công lái chiếc máy bay lạ này đang bị điều tra, chất vấn về hành động cố tình vi phạm lệnh cấm này.

 

Hiện các thông tin có liên quan đến viên phi công lái chiếc máy bay lạ này cũng như nguyên nhân của vụ việc vẫn chưa được tiết lộ. Hành động cố tình vi phạm không phận cấm có thể bị tình nghi là hành động khủng bố nhằm ám sát tổng thống.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Lenta)

Bình luận
vtcnews.vn