Máy bay Indonesia mất tích thuộc hãng hàng không từng gây 14 vụ tai nạn

Thế giớiChủ Nhật, 16/08/2015 06:20:00 +07:00

Một máy bay của Indonesia chở 54 hành khách và phi hành đoàn đã mất tích ở một tỉnh phía Đông xa xôi trên đảo Papua

(VTC News) - Một máy bay của Indonesia chở 54 hành khách và phi hành đoàn đã mất tích ở một tỉnh phía Đông xa xôi trên đảo Papua, Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia (BASARNAS) cho biết.

Chiếc máy bay thuộc hãng  Hàng không Trigana mang số hiệu ATR 42 mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu vào lúc 14h55 phút (giờ địa phương) sau khi cất cánh từ Jayapura, thủ phủ của tỉnh Papua, khi đang trong hành trình tới thị trấn Oksibil.
Một máy bay của hãng hàng không Trigana Air
Một máy bay của hãng hàng không Trigana Air  
Theo thông tin trên tài khoản Twitter của BASARNAS, trên máy bay có 44 hàng khách người lớn, 5 trẻ em và 5 thành viên phi hành đoàn, dự kiến chuyến bay kéo dài 45 phút. Chiếc máy bay đã biến mất khi rời Jayapura được khoảng 30 phút.

‘Chúng tôi không dám chắc chuyện gì đã xảy ra với chiếc máy bay nhưng chúng tôi đang cố gắng phối hợp với các nhà chức trách địa phương. Thời tiết hiện tại đang rất xấu, trời tối và nhiều mây. Đây còn là khu vực đồi núi’, người phát ngôn Bộ giao thông vận tải Indonesia nói với AFP.

Các nhân viên BASARNAS đang phối hợp tìm kiếm. Tuy nhiên, trời tối dần ảnh hưởng đến hoạt động tìm kiếm.

Việc di chuyển bằng đường hàng không khá phổ biến ở Papua, một tỉnh phía Đông Indonesia.
Khu vực máy bay mất tích
Khu vực máy bay mất tích 
Theo Mạng lưới an toàn hàng không (Aviation Safety Network) chiếc máy bay ATR 42-300 đã được đưa vào khai thác từ 27 năm trước.

ATR là sản phẩm của dự án hợp tác giữa Airbus và Alenia Aermacchi, một công ty con của công ty hàng không vũ trụ Italia Finmeccanica.

Trigana Air, là hãng hàng không của Indonesia, đã bị liệt vào danh sách đen những hãng bị cấm của Liên minh châu Âu từ năm 2007.

Các hãng hàng không có tên trong danh sách cấm bay vào không phận châu Âu do lo ngại về tiêu chuẩn an toàn hoặc quy định về hàng không của quốc gia đó.

Theo dữ liệu của Aviation Safety Network, kể từ năm 1991, hãng Trigana đã gây ra 14 vụ tai nạn nghiêm trọng.

Cuối tháng 12 năm ngoái, một máy bay chở khách của hãng hàng không Air Asia, đang trong hành trình từ thành phố Surabaya, Indonesia tới Singapore gặp nạn trên vùng biển Java khiến toàn bộ 162 người trên khoang thiệt mạng.

Sau vụ tai nạn, chính phủ Indonesia đã đưa ra các biện pháp nhằm nâng cao mức độ an toàn cho các chuyến bay.

Minh Lý (Theo Straits Times)
Bình luận
vtcnews.vn