Mất nước kéo dài 3 ngày, người Đà Nẵng méo mặt xách xô chạy quanh

Thời sựThứ Ba, 21/05/2019 16:56:00 +07:00

Dawaco thông báo ngừng cấp nước 3 tiếng nhưng đã 3 ngày nay, nhiều khu vực ở Đà Nẵng vẫn chưa có khiến cuộc sống, sinh hoạt của người dân bị đảo lộn.

Đã 3 ngày nay, nhiều khu dân cư của quận Sơn Trà (Đà Nẵng) không có nước sinh hoạt khiến người dân rất bức xúc.

Ghi nhận của PV trong sáng 21/5, hàng trăm hộ dân khu vực đường Ngô Thì Hương, Vũng Thùng 3... (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) vẫn chưa có nước sạch.

Anh-cat-nuoc-dn 1

Đã 3 ngày nay, nhiều khu dân cư trên địa bàn quận Sơn Trà, Đà Nẵng bị cắt nước. 

Trước tình hình này, ngày 20/5, Công ty Cổ phần cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) đã bố trí xe bồn đưa nước sạch đến cung cấp cho người dân.

20h ngày 20/5, tay xô tay chậu đến lấy nước từ xe cấp nước lưu động của Dawaco, anh Hùng (trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) cho biết, đã 3 ngày nay cuộc sống gia đình bị đảo lộn vì không có nước sinh hoạt.

“Từ chiều 18/5 đến giờ, người dân ở khu vực này không có nước sinh hoạt, mọi thứ đảo lộn hết cả. Không hiểu Dawaco làm ăn kiểu gì mà để xảy ra tình trạng này”, anh Hùng nói.

Cũng tâm trạng bức xúc, anh V. (trú đường Ngô Quyền, Đà Nẵng) cho biết, mấy ngày nay gia đình anh và những hộ xung quanh phải mua nước suối về dùng.

“Vợ tôi mới sinh, mất nước kéo dài 3 ngày nay nên mọi sinh hoạt gần như đảo lộn hoàn toàn, bức xúc quá. Hôm qua Dawaco cho xe chở nước lưu động đến cung cấp nên mới tạm ổn”, anh V. nói.

Tuy nhiên, theo anh V., nếu tình trạng này kéo dài thì không thể chịu được vì Đà Nẵng đang bước vào đợt nắng nóng kéo dài.

“Cả ngày đi làm vất vả, tối về phải trực để lấy nước từ xe lưu động nên rất mệt mỏi. Chúng tôi ở đây còn đỡ chứ những hộ sống trên tầng cao của các khu chung cư thì xách được xô nước lên không phải đơn giản”, anh V. nói.

Anh-cat-nuoc-dn 2

Một số khu vực đã được cung cấp nước trở lại nhưng đến sáng 21/5, áp lực chảy rất yếu. 

Đến trưa 21/5, hàng trăm hộ dân khu vực đường Ngô Thì Hương, Vũng Thùng 3 (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) vẫn chưa có nước sạch.

Nhiều gia đình phải mang can, xô đến nhà người thân, bạn bè khu vực có nước để xin về dùng.

“Dawaco thông báo cắt nước 3 tiếng đồng hồ vào chiều 18/5 nhưng đến hôm nay đã 3 ngày mà vẫn chưa có. Họ cho xe bồn chở nước về đây nên người dân đỡ được phần nào. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời chứ không thể kéo dài thêm”, anh Hùng bức xúc.

Lý giải nguyên nhân cắt nước kéo dài, ngày 19/8, lãnh đạo Dawaco cho biết, do khu vực này nằm cuối nguồn nên đường ống dẫn nước đến từng hộ dân yếu.

Giải thích của Dawaco không được người dân chấp nhận vì đã 3 ngày nay không có nước chứ không phải nước yếu.

Bà Vũ Hà (trú quận Sơn Trà) cho biết, lý giải của lãnh đạo Dawaco không thuyết phục vì đã 3 ngày nay khu vực chúng tôi không có nước chứ không phải nước yếu.

“Chúng tôi liên tục gọi điện cho lãnh đạo Công ty Dawaco thì họ mới cho xe chở nước về. Tuy nhiên, với những xe bồn chỉ chở được 500 lít/lần thì làm sao cung cấp đủ cho người dân”, bà Hà bức xúc.

Anh-cap-nuoc-di-dong 6

 Người dân Đà Nẵng mang xô, chậu đến lấy nước tại điểm cung cấp nước di động của Dawaco. 

Trước đó, ngày 17/5, Dawaco đã có thông báo bằng tin nhắn đến toàn bộ khách hàng nội dung “Từ 13 đến 17h ngày 18/5, Công ty tạm ngưng cung cấp nước trên toàn địa bàn để thực hiện đấu nối hệ thống cấp nước”.

Dawaco cũng thông báo sẽ cấp nước trở lại vào lúc 17h cùng ngày và đến 24h hệ thống cung cấp nước sạch sẽ ổn định trở lại. Tuy nhiên, đến nay nhiều khu vực vẫn chưa có nước khiến người dân rất bức xúc.

Clip: Người dân Đà Nẵng lấy nước tại điểm cấp nước di động

CHÂU THƯ
Bình luận
vtcnews.vn