Mặt cỏ sân 10 nghìn tỷ của Trung Quốc thua xa Mỹ Đình

Thể thaoThứ Ba, 26/07/2016 14:48:00 +07:00

Gần 1 tỷ dân Trung Quốc không khỏi thất vọng khi họ bỏ lỡ cơ hội chứng kiến trận derby thành Manchester giữa MU - Man City ngay tại Bắc Kinh do SVĐ Tổ Chim không đảm bảo điều kiện thi đấu

Chuyến du đấu của Man Utd đã phải kết thúc sớm tại Trung Quốc do thời tiết xấu. Trước đó, đất nước hơn 1 tỷ dân đã vô cùng háo hức để được tận mắt chứng kiến trận derby thành Manchester diễn ra ngay tại Bắc Kinh, hơn nữa đây là cuộc so tài thú vị giữa 2 vị HLV là Pep Guardiola (Man City) và Mourinho (MU). Tuy nhiên, trận đấu này đã bị hủy vào phút chót do thời tiết xấu và mặt sân không đảm bảo yêu cầu.

bk

 SVĐ Tổ Chim được đầu tư xây dựng với tổng chi phí 423 triệu USD

Kể cả thời tiết không mưa, trận đấu giữa Man City - MU cũng chưa chắc đã là một trận đấu hay bởi cả Guardiola và Mourinho đều lo sợ các cầu thủ mình gặp chấn thương bởi mặt sân của SVĐ Tổ Chim quá xấu.

Phát biểu sau buổi tập đầu tiên tại Trung Quốc, HLV Mourinho cho biết: “Mặt sân xấu tệ hại. Tôi cần các cầu thủ lành lặn. Tôi chỉ có một mục tiêu là các cầu thủ về nhà trong trạng thái an toàn”.

2016-_1wz6l5q9mv9c61ulio1

HLV Mourinho thất vọng về mặt sân Tổ Chim

Còn nhớ, ngày 8 tháng 8 năm 2009, sau Thế vận hội Bắc Kinh, Mourinho dẫn dắt Inter Milan đã cùng Lazio đá Siêu Cúp Italia ở sân đấu lớn nhất Trung Quốc này. Dù sân vận động này mới khánh thành chưa lâu nhưng Mourinho thẳng thừng nói với các phóng viên Trung Quốc rằng mặt sân ở đây còn không bằng sân tập của Inter. Lần thứ hai trở lại đây, Mourinho thất vọng thêm lần nữa.

tc

Mặt cỏ xuống cấp nghiêm trọng

Trong khi đó, HLV Man City cũng tỏ ra thận trọng và muốn các cầu thủ của mình tránh gặp phải những chấn thương khi phải đá trên một mặt cỏ rất xấu, hơn là giành chiến thắng trong một trận giao hữu. Cuối cùng trận đấu đã bị hủy bỏ do mưa lớn. Nhìn mặt sân Tổ Chim xuống cấp trầm trọng khiến cho nhiều người tỏ ra ngạc nhiên bởi đây là sân vận động quốc gia lớn nhất Trung Quốc.

tc1

Mặt sân còn thua xa các sân đấu của những đội bóng tại V-League

Sân vận động quốc gia Bắc Kinh (Tổ Chim) khởi công xây dựng từ năm 2003, đến năm 2008 thì hoàn thành và được đưa vào sử dụng tại Olympic Bắc Kinh năm 2008. Sức chứa của sân Tổ Chim lên đến 100.000 chỗ ngồi nhưng sau đó giảm xuống còn 80.000. Tổng chi phí xây dựng sân vận động quốc gia Bắc Kinh là khoảng 3,5 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 9,5 nghìn tỷ Việt Nam đồng).

San-van-dong-Hang-day_614

Mặt cỏ sân Hàng Đẫy (Hà Nội) còn tốt hơn nhiều so với sân Tổ Chim

Chỉ cần nhìn qua hình ảnh mặt sân có thể khẳng định ngay chất lượng mặt cỏ của sân Tổ chim kém xa Mỹ Đình. 2 đội bóng từng sang Việt Nam du đấu là Arsenal (2013) và Man City (2015) đều không phàn nàn dù chỉ một lời về công tác chuẩn bị mặt cỏ của Mỹ Đình. Trong quá trình tập luyện, thi đấu giao hữu, không có ngôi sao nào của 2 đại gia nước Anh dính chấn thương được cho là có nguyên nhân từ chất lượng sân đấu xuống cấp.

Lộc Bình
Bình luận
vtcnews.vn