Mất 100 lượng vàng: Chủ tiệm dựng chuyện thôi miên

Pháp luậtThứ Ba, 25/10/2011 12:05:00 +07:00

(VTC News) – Do nợ nần chồng chất, chủ tiệm vàng đã dựng chuyện mình bị thôi miên "biếu không" 100 lượng vàng và hơn 1 tỷ đồng cho trộm...

(VTC News) – Do nợ nần chồng chất, chủ tiệm vàng đã tạo hiện trường giả, nhờ người nhà bịt khẩu trang, đội mũ bảo hiểm làm khách hàng đến mua vàng, rồi dựng chuyện bị thôi miên “biếu không” cho trộm 100 cây vàng và hơn một tỷ đồng, hòng trốn nợ.

Chiều 24/10, Công an tỉnh Quảng Ngãi, cho biết, bước đầu đã xác định được việc bà Nguyễn Thị Thúy, chủ tiệm vàng Tín Huy (ở thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn), khai báo bị thôi miên nên đã “biếu không” 100 lượng vàng và hơn 1 tỷ đồng cho trộm vào trưa 21/10 chỉ là một màn kịch của chính gia đình chủ tiệm vàng này.

Vụ án thôi miên cướp tiệm vàng chỉ là màn kịch của chính chủ tiệm vàng Tín Huy 

Bằng chứng là cảnh sát đã phát hiện trong vườn nhà ông ngoại bà Thúy, một thùng mì tôm đựng 1,3 tỷ đồng và 7,5 kg vàng được chôn sâu rất kỹ càng. Ngay sau phát hiện, cảnh sát đã tiến hành niêm phong tang vật, đồng thời tiếp tục khám xét tiệm vàng Tín Huy và triệu tập vợ chồng bà Thúy đến làm việc.


Bước đầu, bà Thúy thừa nhận do nợ nần chồng chất nên đã nghĩ ra kế nhờ người nhà bịt khẩu trang, đội mũ bảo hiểm làm khách hàng đến mua vàng, rồi dựng chuyện bị thôi miên “biếu không” 100 lượng vàng và hơn một tỷ đồng cho trộm, nhằm trốn nợ.


Cùng thời điểm, qua xác định dấu vân tay để lại hiện trường, cảnh sát đã tiến hành triệu tập em bà con cô cậu ruột của bà Thúy là Ngô Quang Trưởng (22 tuổi, ở thôn Mỹ Tân, xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn), đến làm việc. Qua đấu tranh, đối tượng này đã khai nhận mình là người đã trực tiếp tham gia màn kịch cướp tiệm vàng với bà Thúy.

Rất đông người đang tụ tập tại tiệm vàng Tín Huy để đòi nợ 

Trong một diễn biến khác, theo ghi nhận của PV VTC News, hai hôm nay, đã có hàng trăm người tập trung trước hiệu vàng Tín Huy để đòi nợ. Số người này cho biết, tiệm vàng Tín Huy đã bị vỡ nợ từ lâu.


Được biết, trong đêm 24/10, cảnh sát vẫn đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người liên quan để làm rõ vụ việc. PV VTC News sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.


Nghĩa Bình

Bình luận