Maradona mất Veron cho trận gặp Hàn Quốc

Tổng hợpThứ Năm, 17/06/2010 06:29:00 +07:00

(VTC News) - Thắng lợi trước Nigeria của Argentina đã phải trả giá đắt khi "nhạc trưởng" Sebastian Veron đã dính chấn thương và nghỉ trận gặp Hàn Quốc.

(VTC News) - Niềm vui từ chiến quả đầu tiên trước “Siêu đại bàng” Nigeria của HLV Diego Maradona và các học trò đã không được trọn vẹn khi nhạc trưởng của La Albiceleste, Juan Sebastian Veron sẽ vắng mặt trong cuộc đối đầu với Hàn Quốc vào rạng sáng mai (18/6) do dính chấn thương.

Theo báo cáo của đội ngũ y tế ĐT Argentina, tiền vệ kỳ cựu 35 tuổi này đã dính chấn thương nhẹ trong hiệp Hai trước Nigeria vào 12/6 vừa qua và anh đã phải tập tễnh rời sân nhường chỗ cho tiền vệ Liverpool, Maxi Rodriguez vào phút 74 của trận đấu.

Hai thầy trò tỏ ra rất "tâm đầu ý hợp".

Trả lời phỏng vấn trước báo giới, Maradona cho biết: “Thật khó lòng loại Sebastian khỏi danh sách thi đấu bởi anh ấy luôn muốn chơi bóng và hiển nhiên không ai muốn sớm bị loại khỏi World Cup do chấn thương cả. Nhưng chúng tôi chẳng dám mạo hiểm bởi BHL không muốn chấn thương trở nên trầm trọng hơn và kỳ World Cup của Veron sẽ  phải sớm chấm dứt. Tôi thực sự rất cần cậu ấy. Tôi đã giải thích lý do với cậu ấy và Veron hiểu tại sao bởi đó là điều tốt nhất cho cả đội bóng”.

Bên cạnh đó, Maradona hết lời ca ngợi Sebastian Veron và khẳng định chính anh đã góp công lớn cho sự trưởng thành vượt bậc của “Cậu bé Vàng” trên cương vị HLV trưởng Argentina trong thời gian qua bằng cách truyền cảm hứng công việc và đẳng cấp chuyên nghiệp cho ông.

“Tôi rất hài lòng với phong cách của Sebastian Veron. Tôi sẽ nói cho bạn biết một sự thật rằng, chính cậu ấy đã truyền cho tôi bài học quý giá về tính chuyên nghiệp. Veron đã chứng tỏ mình rất tốt trong vai trò một người đàn ông và một thủ lĩnh đáng tin cậy. Có thể Argentina đã mất một trụ cột quan trọng nhưng Maxi sẽ là lựa chọn xứng đáng nhất cho vị trí của Veron. Chúng tôi sẽ để Sebastian nghỉ ngơi và bình phục thể lực. Hi vọng cậu ấy sẽ kịp thi đấu trước cuộc đối đầu với Hy Lạp hoặc có thể là lượt trận sau nữa”.


Đức Toàn


Bình luận
vtcnews.vn