Man Utd chịu thiệt gì nếu mua đứt Falcao?

Thể thaoThứ Tư, 08/10/2014 06:18:00 +07:00

(VTC News) - Man Utd đang tiến rất gần tới chữ ký lâu dài của Falcao, nhưng để làm được điều ấy, Quỷ đỏ có thể sẽ phải trả giá không ít

(VTC News) - Man Utd đang tiến rất gần tới chữ ký lâu dài của Falcao, nhưng để làm được điều ấy, Quỷ đỏ có thể sẽ phải trả giá không ít.

Theo nguồn tin từ Telegraph, phó chủ tịch của AS Monaco - Vadim Vasilyev vừa tiết lộ việc đội bóng Pháp từng đặt vấn đề hỏi mua tiền đạo Wayne Rooney của Man Utd ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, trước khi chân sút người Anh ký hợp đồng mới với Quỷ đỏ, kèm theo mức lương kỷ lục 300.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, ý định của CLB nước Pháp không thành công sau khi David Moyes thuyết phục Rooney ở lại Old Trafford.
Muốn mua đứt Falcao, Man Utd phải "hy sinh" Rooney?
Rooney đang là mục tiêu theo đuổi số 1 của Monaco 
Mặc dù vậy, Vadim Vasilyev cho biết Monaco vẫn chưa từ bỏ tham vọng có được chữ ký của thủ quân Man Utd và ĐT Anh. Cụ thể, đội bóng của chủ tịch người Nga, Dmitry Rybolovlev sẽ bỏ ra khoản tiền rất lớn để thuyết phục Quỷ đỏ thành Manchester nhượng lại ngôi sao 29 tuổi này ở kỳ chuyển nhượng năm sau.
"Một năm trước, chúng tôi đã liên hệ để hỏi mua một trong những tiền đạo xuất sắc nhất Premier League, cũng là cầu thủ hay nhất của bóng đá Anh hiện tại (Wayne Rooney)" - Vasilyev cho biết. "Kế hoạch của chúng tôi sau đó đã thất bại, nhưng chúng tôi không hề có ý định bỏ cuộc. Tôi tin rằng một ngày nào đó chúng tôi sẽ có được cậu ấy".
Cũng theo Telegraph, Monaco dự định sẽ dùng toàn bộ số tiền 60 triệu bảng từ việc bán James Rodriguez cho Real Madrid mùa hè vừa qua để phục vụ cho mục tiêu theo đuổi Rooney ở kỳ chuyển nhượng tháng 6 năm sau. Bên cạnh đó, CLB nước Pháp cũng sẵn sàng đáp ứng mức lương 300.000 bảng/tuần mà chân sút người Anh đang được hưởng tại Old Trafford nếu anh đồng ý chuyển tới thi đấu tại Ligue 1.
Thêm một lý do nữa khiến Monaco tỏ ra rất tự tin vào khả năng thành công của thương vụ này, đó là Man Utd đang muốn mua đứt Radamel Falcao, tiền đạo mà họ đã mượn từ chính Monaco trong mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, đội bóng Pháp sẽ chỉ chấp nhận điều này nếu Quỷ đỏ chịu để Wayne Rooney di chuyển theo chiều ngược lại.
Muốn mua đứt Falcao, Man Utd phải "hy sinh" Rooney?
Falcao sẽ là lý do khiến Rooney bị đẩy khỏi Old Trafford? 
Man Utd đã bỏ ra 6 triệu bảng để mượn Falcao trong 1 mùa giải, kèm theo điều khoản mua đứt vào cuối mùa trị giá 43,5 triệu bảng. Song quyền quyết định cuối cùng vẫn nằm trong tay của Monaco. Do đó, đội bóng chủ sân Stade Louis II sẽ nắm bắt cơ hội này để gây sức ép với Quỷ đỏ, qua đó buộc CLB nước Anh phải "hy sinh" thủ quân của mình nếu muốn chính thức sở hữu "mãnh hổ" người Colombia.
Đầu mùa giải năm nay, Wayne Rooney đã vinh dự được HLV Louis van Gaal trao chiếc băng đội trưởng của Man Utd. Tuy nhiên, thủ lĩnh của Quỷ đỏ phần nào gây thất vọng với màn trình diễn không mấy ấn tượng kể từ đầu mùa. Cuối tuần trước, Rooney thậm chí còn phải nhận một chiếc thẻ đỏ sau pha phạm lỗi thô thiển với Steward Downing trong trận đấu với West Ham, kèm theo đó là án treo giò 3 trận tại Premier League.
Nếu Rooney tiếp tục thi đấu mờ nhạt và không thể chứng minh được tầm ảnh hưởng của mình tại sân Old Trafford trong phần còn lại của mùa giải, khả năng Man Utd quyết định "dứt tình" với anh ngày trong mùa hè tới là hoàn toàn có thể xảy ra, nhất là khi Falcao đang ngày càng chiếm được niềm tin từ phía Louis van Gaal, một HLV nổi tiếng là độc tài và nghiêm khắc.
Clip bàn thắng đầu tiên của Falcao cho Man Utd vào lưới Everton

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn