Man Utd - Real Madrid: Bài kiểm tra cuối của Van Gaal

Thể thaoThứ Bảy, 02/08/2014 07:30:00 +07:00

(VTC News) - Man Utd đang đứng đầu bảng A và có thể sẽ đá thêm trận chung kết, nhưng Real Madrid chắc chắn sẽ là thử thách lớn nhất của Louis van Gaal

(VTC News) - Man Utd đang đứng đầu bảng A và có thể sẽ đá thêm trận chung kết International Champions Cup 2014 , nhưng Real Madrid chắc chắn sẽ là thử thách lớn nhất của Louis van Gaal.

Louis van Gaal đang ra mắt quá hoàn hảo tại Man Utd. Ba trận đấu đầu tiên dưới triều đại mới, Quỷ đỏ đều thu được những thắng lợi hết sức khả quan. Vùi dập LA Galaxy 7-0, nhẹ nhàng vượt qua AS Roma 3-2, và chứng tỏ được bản lĩnh trên chấm phạt đền trước Inter sau khi hòa 0-0 ở 90 phút chính thức.
Van Gaal sẽ có bài test khó khăn với Real Madrid 

Mỗi chiến thắng của đội chủ sân Old Trafford mang một vẻ, nhưng sau khi nhóm lại, người ta có được cái nhìn tổng quát nhất về đội bóng từng thống trị Premier League trong suốt 20 năm kể từ ngày giải đấu này thành lập. Đó là lối chơi tấn công đẹp mắt, khát khao chiến thắng, và sự bản lĩnh, lạnh lùng ở những thời khắc quyết định.

Những thành quả to lớn ấy đều đến sau khi Louis van Gaal tiếp quản chiếc ghế từ người tiền nhiệm David Moyes. Chính vì thế, ngay cả khi không có thuốc thử liều cao Real Madrid, ông thầy 62 tuổi cũng đã đủ làm các Manucian sung sướng lắm rồi.

Nhưng Kền kền trắng, với tư cách là CLB vĩ đại nhất thế kỷ 20, cộng thêm danh hiệu ĐKVĐ Champions League vẫn sẽ là thử thách mà người hâm mộ Quỷ đỏ muốn đội bóng con cưng vượt qua. LA Galaxy, AS Roma, và cả Inter Milan, xét đến cùng, đều bị đánh giá thấp hơn đội bóng áo đỏ. Chỉ duy có Real Madrid, với dàn sao thượng thặng mới có thể đem đến cho CĐV Man Utd cảm giác mãn nguyện tột cùng.

Trước trận đánh được xem là đáng xem nhất mùa hè 2014, Louis van Gaal cũng đã có những kiểm nghiệm nhất định về những cầu thủ ông đang có trong tay. Fellaini và Kagawa coi như đã hết cơ hội ở lại. Nani, Smalling, Cleverley, và phần nào đó là Chicharito đang nằm trong vùng nguy hiểm. Duy chỉ có Jones, Evans, Valencia, Herrera, Mata, Rooney, Welbeck, và Van Persie là chắc suất trong kế hoạch của Van Gaal.

Ngoài những nhân tố trên, Van Gaal cũng cần phải xem xét thêm khả năng của những cầu thủ trẻ như Michael Keane, Tyler Blackett, Reece James... để quyết định về những sự bổ sung trên thị trường chuyển nhượng trong 1 tháng còn lại. Và Real Madrid sẽ là bài test không thể tuyệt vời hơn để ông thử nghiệm.
Ronaldo sẽ không thể gặp lại đội bóng cũ vào đêm nay 
Về phía đội bóng Tây Ban Nha, tin khá buồn cho họ là Ronaldo sẽ không thể kịp trở lại tham dự trận đấu với đội bóng cũ, dù rằng siêu sao người Bồ đã tập luyện hùng hục trong những ngày qua. Tuy nhiên, với những ngôi sao còn lại trong đội hình như Casillas, Ramos, Alonso, Modric, và đặc biệt là Gareth Bale, thầy trò Carlo Ancelotti vẫn dư sức làm khó đối thủ trước khi rời nước Mỹ.

Kền kền trắng cũng nhỉnh hơn đối thủ ở hiệu số đối đầu trực tiếp. Trong 10 trận gần nhất, đội chủ sân Bernabeu thắng 4, hòa 4 và chỉ để thua 2. Đó sẽ là cơ sở để họ tin vào một kết quả khả quan vào đêm nay trước đại diện xứ sương mù.
Xếp hạng bảng A ICC 2014
1. Man Utd: 5 điểm - Hiệu số +1
2. Inter Milan: 3 điểm - Hiệu số 0
3. AS Roma: 3 điểm - Hiệu số 0 
4. Real Madrid: 1 điểm - Hiệu số -1


Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn