Man United-Man City: Ai đỡ đạn cho Quỷ đỏ?

Thể thaoThứ Ba, 25/03/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Nếu David Moyes thất bại trong điệp vụ 10 ngày, Man Utd cũng chẳng còn tấm bia nào giương ra để "đỡ đạn".

(VTC News) - Nếu David Moyes thất bại trong điệp vụ 10 ngày, Man Utd cũng chẳng còn tấm bia nào giương ra để "đỡ đạn".

Sau thất bại nhục nhã ngay trên sân nhà trước Liverpool, BLĐ Quỷ đỏ đã không còn giữ được sự bình tĩnh. Một cuộc họp khẩn cấp đã diễn ra và David Moyes có 10 ngày để quyết định tương lai của ông. Trong quãng thời gian ngắn ngủi ấy, chiến lược gia người Scotland sẽ phải hoàn thành 2 nhiệm vụ quan trọng: Giúp Man United vượt qua Olympiacos để có mặt tại tứ kết Champions League, và sau đó là phải đánh bại Man City trong trận derby thành Manchester lần thứ 167 trong lịch sử.
David Moyes vẫn có thể bị sa thải
Không khí trong phòng thay đồ của Man United đã bớt nặng nề đi rất nhiều sau chiến thắng trước Olympiacos tại Champions League, nhưng điều đó không có nghĩa là chiếc ghế của David Moyes sẽ được đảm bảo. Kể từ đầu mùa, Quỷ đỏ đã thất bại tới 4 trong số 7 cuộc đối đầu với các đội bóng thuộc Top 4, trong đó đa phần là những trận thua tan nát (1-4 trước Man City, 1-3 trước Chelsea và 0-3 trước Liverpool). Nếu điều đó lặp lại thêm một lần nữa trước Man City đêm nay, chưa biết điều gì xảy ra với thuyền trưởng của Man United.
Thời gian của David Moyes đã không còn nhiều nữa 
Cách đây không lâu, giới truyền thông Anh rầm rộ đưa tin Man United đã liên hệ với Louis van Gaal để sẵn sàng cho một cuộc chuyển giao trên băng ghế huấn luyện.

Ban đầu, ai cũng nghĩ đó chỉ là "đòn gió" của nhà Glazer trong bối cảnh người hâm mộ Quỷ đỏ bắt đầu tỏ ra giận dữ trước kết quả thi đấu bết bát của đội nhà. Nhưng khi "bản án 10 ngày" được đưa ra thì mọi chuyện đã sáng tỏ, các ông chủ người Mỹ đã không còn muốn phung phí sự kiên nhẫn của mình nữa, và tương lai của David Moyes đang ở trong tình thế "ngàn cân treo sợi tóc".
Khi nhận lời dẫn dắt Man United, Moyes hiểu rằng ông sẽ phải đối mặt với hàng núi khó khăn và áp lực từ thành công mà người tiền nhiệm của mình là Sir Alex Ferguson đã để lại, và mọi thứ diễn ra đúng như dự đoán. Nhưng cựu HLV của Everton không thể lấy đó làm lý do để bao biện cho sự yếu kém của ông. Quỷ đỏ có thể thất bại, nhưng thất bại bạc nhược và dần trở thành một...thói quen thì không thể chấp nhận được.
Đánh bại Man City : Nhiệm vụ bất khả thi?
David Moyes buộc phải thắng, nhưng làm sao để chiến thắng, đó vẫn là một câu hỏi chưa tìm ra được đáp án. Man United sẽ phải đối đầu với Man City mà không có được sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Robin van Persie do chấn thương. Hàng thủ của họ cũng thủng lỗ chỗ với chấn thương của Evans, Smalling và án treo giò của đội trưởng Vidic. Đối mặt với một đội bóng như Man City, từng đó là quá đủ đảm bảo cho... thất bại.
Man City là thử thách rất lớn với Rooney và các đồng đội 
Nếu như trước đây, Man United có thể lấy sân nhà ra để làm điểm tựa thì hiện tại, chính David Moyes là người đã tước đi của họ chút niềm tin cuối cùng ấy với 5 trận thua ngay tại Old Trafford mùa này. Nhìn cái cách mà Liverpool kéo sập "nhà hát của những giấc mơ" cuối tuần trước, chẳng còn ai dám đặt niềm tin vào Quỷ đỏ cho dù họ sẽ được thi đấu ngay trên thánh địa của mình.
Sức mạnh của Man City thì ai cũng đã rõ, đoàn quân của Pellegrini nã vào lưới đối phương tới 76 bàn thắng sau 28 trận mùa này. Bản thân David Moyes và các học trò cũng đã được nếm trải sức công phá của đội bóng cùng thành phố khi để Sergio Aguero và các đồng đội chọc thủng lưới tới 4 bàn ở trận lượt đi. Kể từ đó tới nay, Man City càng đá càng mạnh thêm, còn sức mạnh và niềm tin của Man United thì lại suy giảm qua từng trận đấu.
Nói cách khác, nhận nhiệm vụ bất khả thi này, David Moyes chính là tấm bia đạn cuối cùng mà Man United giương lên trước búa rìu dư luận.

Dự đoán : Man City thắng 2-1

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn