Man United đánh bại Aston Villa để lên ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Thể thaoThứ Bảy, 15/08/2015 07:00:00 +07:00

Một lần nữa, Man United lại có chiến thắng tối thiểu trước đối thủ nhờ pha lập công duy nhất của Januzaj để vươn lên ngôi đầu Ngoại hạng Anh mùa 2015-2016.

(VTC News) – Man United một lần nữa có chiến thắng tối thiểu trước đối thủ nhờ pha lập công duy nhất của Januzaj để vươn lên ngôi đầu Ngoại hạng Anh mùa 2015-2016. 

Januzaj chính là khác biệt duy nhất trong đội hình xuất phát của Man United so với trận gặp Tottenham tuần trước ở chuyến làm khách trên sân Aston Villa. Tài năng trẻ người Bỉ đá chính, thay thế cho Ashley Young. Tuy nhiên, Januzaj không dạt biên như thường lệ mà đá như một hộ công sau Wayne Rooney, còn Memphis Depay được kéo ra đá lệch cánh trái.
Januzaj chính là khác biệt lớn nhất ở hàng tiền vệ Man United trận này. 
Đây cũng là sự thay đổi cơ bản nhằm giúp hàng tiền vệ của “Qủy đỏ” có sức sống hơn sau những gì họ đã thể hiện trước Tottenham ở ngày ra quân.
Dù vậy, trong khoảng 20 phút đầu, những điều chỉnh của chiến lược gia người Hà Lan chưa cho thấy hiệu quả. Man United vẫn tấn công rối rắm và thiếu chính xác nên dễ dàng bị hàng thủ được bố trí dày đặc của Aston Villa hóa giải.
Trong thế trận bế tắc đó, Januzaj bất ngờ lên tiếng ở phút 29 sau đường chuyền thông minh của Juan Mata vào vòng cấm Aston Villa. Trước khi sút tung lưới đội chủ sân Villa Park, Januzaj đã có pha ngoặt bóng khéo léo để loại hậu vệ đối phương.
Trong lần hiếm hoi được Van Gaal xếp đá chính, Januzaj đã đáp lại niềm tin của ông thầy người Hà Lan. Đây rất có thể là pha lập công sẽ cứu vãn tương lai tài năng 19 tuổi này tại Man United, khi mà đang có nhiều tin đồn cho rằng, Januzaj sẽ phải rời Old Trafford.
Pha lập công của Januzaj cũng mang về trọn vẹn 3 điểm cho Man United. Như vậy, "Quỷ đỏ" đã toàn thắng sau 2 vòng đấu đầu tiên của mùa giải mới và vươn lên ngôi đầu.
Quan trọng hơn, chiến thắng này tiếp thêm tự tin cho thầy trò Van Gaal trước thềm trận lượt đi vòng play-off Champions League sẽ diễn ra vào giữa tuần sau trên sân của Club Brugge.
Clip tổng hợp trận đấu Aston Villa-Man United

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn