Man City tiếp tục thăng hoa, hạ Chelsea đoạt Siêu Cúp

Thể thaoChủ Nhật, 12/08/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News)- Trận đấu mở màn mùa giải mới của bóng đá Anh sẽ là màn kiểm chứng sức mạnh đầu tiên cho hai thế lực của giải Ngoại hạng.

(VTC News)- Trận đấu mở màn mùa giải mới của bóng đá Anh sẽ là màn kiểm chứng sức mạnh đầu tiên cho hai thế lực của giải Ngoại hạng.

Sau chức vô địch Champions League, mục tiêu năm nay của Chelsea sẽ là vô địch trên cả... 7 mặt trận. Dĩ nhiên, để vượt qua những chướng ngại vật gian khó trong 9 tháng sắp tới của mùa giải, Di Matteo sẽ tiếp tục được thoải mái chi tiêu trên thị trường chuyển nhượng. 64 triệu bảng cho vỏn vẹn 4 tân binh và chắc chắn còn tăng lên cho đến ngày cuối cùng của tháng 8 hứa hẹn một cuộc đại cải cách tại Stamford Bridge. Nhưng trước khi nói chuyện ở thì tương lai, Community Shield vẫn là bài thuốc thử đáng giá nhất cho Chelsea lúc này khi ở bên kia chiến tuyến là gã nhà giàu Man City.
Ai sẽ có danh hiệu đầu tiên của mùa giải mới ?

Xét về mặt nhân sự, Man City đang... yếu dần đều kể từ ngày lên đỉnh Premier League. Lần đầu tiên kể từ ngày đặt chân tới Etihad, những ông chủ Ả Rập đã đóng sập cái túi tưởng như không đáy của mình và Mancini dù ngày ngày lên báo bóng gió gần xa nhưng tới giờ vẫn chưa sao thay máu được cái đội hình triệu đô ẩn chứa đầy bất trắc. 
Niềm tin của Mancini giờ đặt cả vào Aguero và... Tevez, trong khi Torres sẽ có cơ hội chứng tỏ chân giá trị khi Drogba đã bay sang Trung Quốc dưỡng già. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của Eden Hazard tại xứ sở sương mù. Ngôi sao người Bỉ chính là người được chờ đợi tạo ra bất ngờ tại Villa Park.
Tính chất căng thẳng của trận đấu được thể hiện ngay từ cách nhập cuộc của đôi bên. Chelsea cắm duy nhất Torres trên hàng công nhưng các tiền vệ của họ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự từ xa hơn là tổ chức những đường lên bóng theo mảng miếng. Man City cũng không khá hơn là bao khi trong 15 phút đầu tiên, họ chỉ có duy nhất một cú sút nguy hiểm về cầu môn Petr Cech.

Pha sút phạt nguy hiểm của Tevez

Tuy nhiên về cuối hiệp 1, trận đấu trở nên sắc sảo và có cá tính hơn khi hai đội đều bắt đầu thể hiện được chất của mình. Man City sử dụng thành thục các tình huống phối hợp nhóm nhỏ ở khu vực giữa sân trước khi bất ngờ tăng tốc gần vòng cấm. Đây chính là cách The Citizens làm nên chiến thắng trong giai đoạn đầu mùa bóng năm trước và tới lúc này sự ăn ý của cặp Tevez- Aguero hẳn nhiên là mối nguy hiểm thường trực cho hàng thủ áo xanh.

Ngược lại, Chelsea làm cho người ta nhớ lại thái độ thi đấu kiên cường từng khiến Barca ôm hận tại Champions League. Chẳng hề nóng vội; The Blues tạo ra khoảng cách an toàn giữa các tuyến rồi từ đó đẩy bức tường phòng ngự tiến gần về vòng tròn trung tâm. Phương án này giúp Chelsea bảo vệ được mành lưới Petr Cech và điềm tĩnh thực hiện thứ bóng đá đầy khó chịu đặc trưng thời Di Matteo.
Sự kiên trì ấy rốt cuộc cũng mang lại quả ngọt cho Chelsea. Phút 39, Torres kết thúc điệu nghệ pha biểu diễn kĩ thuật của Ramires mở điểm cho đội bóng thành London. Một bàn thắng cực kì ý nghĩa cho El Nino. Sau danh hiệu vua phá lưới Euro 2012, giờ chính là lúc tiền đạo người Tây Ban Nha chứng tỏ mình không phải là người thừa trong thành công của các đồng đội.

 Torres tạo nên điều khác biệt trong thế trận tương đối nhàm chán của đôi bên

Song đó chưa phải là bước ngoặt đáng chú ý nhất của trận đấu vì chỉ 1 phút sau, Ivanovic đã làm khó các đồng đội khi vào bóng bằng cả hai chân, nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân.

Hơn 1 bàn nhưng chơi thiếu người, trước mắt Chelsea là cả biển khó khăn bởi Man City hiếm khi bỏ lỡ những thời cơ ngon ăn thế này.

Pha vào bóng thiếu toan tính của Ivanovic

Quả đúng như vậy, sau giờ nghỉ, Mancini tung Clichy vào sân để gia cố hàng thủ, đồng thời yêu cầu các học trò gia tăng áp lực lên phần sân đối thủ.

Sức ép khủng khiếp đó cộng với lợi thế về mặt quân số đã giúp Man City nhanh chóng hoàn thành công việc thay đổi lại hiển thị trên bảng tỉ số. Yaya Toure không bị ai kèm bên ngoài vòng cấm, nhẹ nhàng đón bóng rồi thực hiện cú sút xa đẳng cấp hạ gục Petr Cech.

Bàn thắng làm đảo chiều thế trận


Đây không phải là lần đầu Toure thực hiện vai trò cứu tinh cho The Citizens. Ở những lần trước, các bàn thắng mà anh ghi được luôn mang lại kết quả có lợi cho Man City. Kịch bản ấy tiếp tục lặp lại khi chỉ 5 phút sau đến lượt Tevez ghi một siêu phẩm vào lưới Petr Cech.

Cả hàng phòng ngự Chelsea không đưa ra được bất cứ giải pháp nào để vô hiệu hóa pha đi bóng và dứt điểm tuyệt vời của tiền đạo người Argentina. Carlos Tevez- giống như cách anh thể hiện mình ở nửa cuối mùa giải trước- lên tiếng vào đúng lúc Man City cần sự tỏa sáng của các ngôi sao hàng đầu.

 Ai cản nổi Tevez?


Chỉ trong vòng chưa đầy 15 phút, Chelsea đã vỡ trận hoàn toàn. Chưa dừng lại ở đấy, đội bóng áo xanh đi hết từ thất vọng này đến cơn ác mộng khác khi nhận thêm bàn thua thứ 3 từ cú đệm bóng cận thành của Nasri.

3-1 cho Man City

Chiến thắng về cơ bản đã nằm trong tay Man City. Vì thế, chút ít hi vọng bất ngờ được nhen lên cho Chelsea khi hai cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2 là Bertrand và Sturridge đã tận dụng triệt để sai lầm của thủ thành Pantilimon để rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 chỉ mang ý nghĩa "trang hoàng" cho danh hiệu Community Shield của The Citizens không hơn không kém.
 3-2 là tỉ số đẹp cho trận đấu mở màn mùa giải mới

Như vậy, mộng ăn 7 của Chelsea đã chính thức tan tành ngay trong những ngày đầu tháng 8. Khoản đầu tư khổng lồ mà ông chủ Abramoich rót vào chợ cầu thủ có lẽ cần nhiều thời gian hơn nữa mới phát huy được tác dụng. Di Matteo hẳn cũng cần thất bại này để đưa các học trò trở lại mặt đất sau những tháng ngày được giới truyền thông đưa lên tận mây xanh.

Với Man City, họ thêm một lần nữa chứng tỏ chiều sâu giá trị mà "Dải thiên hà Etihad" đang sở hữu. Mancini muốn tuyển thêm người, giờ thì ông đã có thêm một điểm tựa nữa để yêu cầu các ông chủ Ả Rập... nhả tiền.
Đội hình thi đấu
 
Chelsea: Cech; Ivanovic, Luiz, Terry, Cole; Mikel, Lampard; Ramires, Mata, Hazard; Torres.

Man City: Pantilimon; Zabaleta, Kompany, Savic, Kolarov; De Jong, Y Toure; Milner, Aguero, Nasri; Tevez.

Nhạc Dương 
Bình luận
vtcnews.vn