Man City đè bẹp Southampton, Chelsea chiếm ngôi nhì bảng

Thể thaoThứ Hai, 05/11/2018 07:23:00 +07:00

Manchester City nối dài chuỗi trận bất bại bằng trận thắng với tỉ số của một set tennis trước Southampton ở vòng 11 Ngoại Hạng Anh.

Việc Liverpool chia điểm với Arsenal ở trận đấu sớm là cơ hội để Manchester City bứt lên ở vị trí đầu bảng xếp hạng. Đoàn quân của Pep Guardiola không bỏ qua thời cơ này khi được thi đấu trên sân nhà và đối thủ của họ chỉ là Southampton, CLB vừa trải qua 3 trận liên tiếp không thắng trước đó.

Chưa đầy 20 phút sau tiếng còi khai cuộc, Man City dẫn trước 3 bàn nhờ cú đá phản lưới nhà của Wesley Hoedt cùng các pha lập công của Sergio Aguero và David Silva. Với pha lập công nâng tỉ số lên 2-0, Aguero chạm mốc 150 bàn thắng ở giải Ngoại Hạng Anh sau 217 trận đấu, là cầu thủ thứ ba trong lịch sử làm được điều này cho một CLB.

sterling aguero toa sang man city de bep southampton (3)

Aguero chạm mốc 150 bàn thắng cho Man City ở Ngoại Hạng Anh.

Southampton nhanh chóng sụp đổ và để Man City làm chủ hoàn toàn trận đấu, kể cả khi có bàn rút ngắn tỉ số. Cú sút phạt đền thành công của Danny Ings chỉ khiến các CĐV đội chủ sân Etihad mất vui một chút vì đó là bàn thua đầu tiên của họ sau 6 vòng liên tiếp không thủng lưới. Dù vậy các học trò của HLV Pep Guardiola vẫn kết thúc hiệp 1 với cách biệt 3 bàn khi Aguero kiến tạo cho Sterling lập công ở thời gian đá bù giờ.

Bộ đôi này tiếp tục tỏa sáng sau giờ nghỉ khi Aguero chuyền bóng để Sterling mang về bàn thắng thứ năm ở phút 67. Cuối trận, Sterling lại ghi dấu ấn với đường kiến tạo thứ ba trong trận đấu, giúp Leroy Sane ấn định chiến thắng 6-1 cho Man City.

sterling aguero toa sang man city de bep southampton (4) 3

Sterling góp dấu giày trong 5 bàn thắng của Man City: 2 bàn và 3 kiến tạo.

sterling aguero toa sang man city de bep southampton (1) 3

Man City duy trì ngôi đầu bảng với thành tích bất bại trước trận derby gặp MU ở vòng 12.

sterling aguero toa sang man city de bep southampton (2)

HLV Guardiola không thể không hài lòng với trận thắng "hủy diệt" của Man City.

Đè bẹp Southampton, Man City nối dài mạch trận toàn thắng lên con số 5, tiếp tục đứng đầu bảng nhưng đã tạo ra khoảng cách 2 điểm so với đội xếp thứ hai. Đối thủ bám đuổi ngay phía sau đội đương kim vô địch không còn là Liverpool khi đội bóng này để mất ngôi nhì bảng về tay Chelsea sau vòng 11.

HLV Maurizio Sarri cũng tận dụng được lợi thế sân nhà để vượt lên trên Liverpool khi tiếp đón đối thủ ở nửa dưới bảng xếp hạng là Crystal Palace. Cú đúp của Alvaro Morata cùng 1 pha lập công của Pedrio giúp Chelsea giành chiến thắng với tỉ số 3-1. Giống như Man City và Liverpool, đội bóng có biệt danh The Blues cũng chưa thua trận nào sau 11 vòng và đây là lần đầu tiên giải Ngoại Hạng Anh có 3 đội đầu bảng cùng bất bại 11 trận đầu mùa.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn