Man City-Chelsea: Đại chiến kim tiền

Thể thaoThứ Bảy, 23/02/2013 12:00:00 +07:00

(VTC News)- Trận cầu tâm điểm ở vòng 27 giữa Chelsea và Man City được giới truyền thông gọi là cuộc chiến của kim tiền và danh vọng.

(VTC News)- Đầu mùa giải, Chelsea là đội bóng chi nhiều tiền nhất ở nước Anh trên thị trường chuyển nhượng, còn Man City vẫn sở hữu cho mình một đội hình "khủng" với những ngôi sao bạc triệu.


Cả hai, khi ấy, đều có chung một mục tiêu: Chức vô địch Premier League.

Nhưng khi mùa bóng năm nay mới bước qua được 2/3 chặng đường, cả Man City và Chelsea đều đã giương cờ trắng trước sức mạnh của MU. Nếu các nhà ĐKVĐ nước Anh chỉ còn biết tự an ủi lẫn nhau bằng giấc mơ về một cuộc lật đổ khi khoảng cách với Quỷ đỏ giờ đã là 12 điểm, thì việc bảo vệ vị trí thứ 3 của mình trên bảng xếp hạng giờ đây cũng trở thành một nhiệm vụ vô cùng khó khăn với đại diện đến từ London.
Cả Man City và Chelsea đều bị dồn vào thế chân tường 
Man City đang đi trên con đường của chính Chelsea cách đây một thập kỉ, khi những ông chủ người Ả Rập với túi tiền không đáy của mình đã nhanh chóng biến The Citizens thành một thế lực của bóng đá Anh, là nơi hội tụ của những ngôi sao hàng đầu thế giới. Chính sách này đã giúp nửa xanh thành Manchester bước đầu gặt hái được thành công bằng chức vô địch Premier League mùa giải trước. 
Tuy nhiên, sự sa sút quá nhanh chóng của Man City ở mùa bóng năm nay đã phần nào cho thấy những lỗ hổng trong cách xây dựng nền móng của đội bóng chủ sân Etihad, khi họ không thể duy trì được sự ổn định trong lối chơi cũng như khả năng chịu sức ép về mặt tâm lý, điều mà đối thủ của họ - đội bóng cùng thành phố Manchester United luôn biết cách để vượt qua dù là ở những thời khắc khó khăn nhất.
Thực tế, đã từng có thời điểm Man City bám sát MU trên bảng xếp hạng, nhưng những cú sảy chân trước các đội bóng nhỏ đã khiến họ ngày càng hụt hơi trong cuộc đua tới ngôi vô địch. HLV Roberto Mancini tuyên bố đội bóng của ông vẫn còn cơ hội để sửa sai, nhưng ngay cả những người lạc quan nhất cũng chẳng dám tin vào điều đó, khi trước mắt Man xanh sẽ là bài toán khó mang tên Chelsea, đội bóng cũng đang rất khát điểm và chưa bao giờ dễ bị đánh bại.
Sẽ là một trận chiến không khoan nhượng 
Tình cảnh của The Blues hiện tại thậm chí còn bi đát hơn cả Man City, khi vị trí thứ 3 của CLB chủ sân Stamford Bridge đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi Totenham, đội bóng đang đứng ngay sau họ trên bảng xếp hạng với chỉ 1 điểm ít hơn. Thêm một trận thua nữa sẽ khiến Chelsea đứng trước nguy cơ phải tham dự Champions League mùa giải sau từ sơ loại.
Cuộc "thay máu" rầm rộ với hàng trăm triệu bảng được đổ vào thị trường chuyển nhượng hồi mùa hè không những không thể giúp Chelsea mạnh lên, mà khiến cho đội bóng của Abramovich phải đối mặt với một mùa giải thất bại toàn diện ở cả nước Anh lẫn trên đấu trường Châu Âu. Không những vậy, chiếc ghế của Rafael Benitez vốn đã mong manh sẽ càng lung lay dữ dội hơn nếu ông không thể giúp Chelsea có được chiến thắng trước Man City.
Trận cầu tâm điểm ở vòng 27 giữa Chelsea và Man City được giới truyền thông gọi là cuộc chiến của kim tiền và danh vọng. Nhưng khi tiền bạc đã không còn là chiếc "phao cứu sinh" cho cả hai thì khát khao chiến đấu vì danh dự và màu cờ sắc áo sẽ là yếu tố hứa hẹn tạo nên một trận đấu hấp dẫn trên sân Etihad.
Dự đoán : Chelsea thắng 2-1

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn