Man City cán mốc 100 điểm, xô đổ hàng loạt kỷ lục

Thể thaoChủ Nhật, 13/05/2018 23:18:00 +07:00

Manchester City vừa trở thành nhà vô địch vĩ đại nhất xứ sương mù khi xô đổ gần như tất cả những kỷ lục mà một đội bóng có thể đạt được.

Manchester City có thể không sở hữu lịch sử hào hùng với số lần vô địch Champions League nhiều như Liverpool, số lần vô địch Ngoại hạng Anh nhiều như Manchester United. Đội bóng của Pep Guardiola cũng không thể tạo nên mùa giải bất bại như Arsenal (2003/2004). Nhưng trên tất cả các khía cạnh còn lại, nửa xanh thành Manchester City đều đã chinh phục thành công. Quá khứ là màu đỏ, còn hiện tại chỉ có một màu xanh phủ bóng nước Anh.

Sau khi phá kỷ lục chiến thắng và ghi bàn cùng của Chelsea và san bằng luôn kỷ lục thắng sân khách trong một mùa giải của MU, Man City đã xô đổ nốt "pháo đài" cuối cùng: Trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh chạm mốc 100 điểm trong 1 mùa bóng. Chiến thắng tối thiểu trên sân của Southampton đã giúp Man City có tròn 100 điểm với 32 trận thắng, 4 trận hòa và vỏn vẹn 2 trận thua.

Video: Jesus ghi bàn, Man City thắng tối thiểu Southampton

 

Lần gần nhất một đội bóng vô địch quốc nội với 100 điểm (tính trong khuôn khổ 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu) là Real Madrid của Jose Mourinho (2011/2012), nhưng tầm vóc của kỷ lục nói trên không thể so sánh với dấu mốc lịch sử của Man City. Đơn giản, Pep Guardiola thiết lập cỗ máy thống trị ngay trên quê hương bóng đá, ở giải đấu được mệnh danh là khốc liệt và giàu tính cạnh tranh nhất châu Âu.

Pep Guardiola từng chịu rất nhiều hoài nghi khi nhận lời dẫn dắt Man City. Áp lực còn lớn hơn bao giờ hết khi chiến lược gia người Tây Ban Nha trắng tay ở mùa giải đầu tiên và phải nhận rất nhiều trận thua muối mặt trước Chelsea, Leicester City hay Everton. Dẫu vậy, đội chủ sân Etihad đã trở lại mạnh mẽ ở mùa giải này khi phá kỷ lục chiến thắng liên tiếp của Arsenal, leo lên ngôi đầu trước giai đoạn lượt đi và chưa bao giờ để các đối thủ bám đuổi tiếp cận với khoảng cách gần hơn 8 điểm.

Chi tiêu đến 1 tỉ bảng, nhưng Pep Guardiola đã chứng minh khoản đầu tư của đội bóng là hoàn toàn xứng đáng. Vẫn còn những vết gợn với thất bại tại Champions League trước Liverpool, nhưng không sao cả. Bảng vàng Ngoại hạng Anh đã có chỗ cho một trong những nhà vô địch vĩ đại nhất, đó là Man City.

man city

Man City vô địch Ngoại hạng Anh quá thuyết phục. (Ảnh: Getty Images)

Những kỷ lục bị Man City xô đổ

- Đội bóng giành nhiều điểm số nhất: 100 điểm (kỷ lục cũ là 95 điểm của Chelsea)

- Đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất: 106 bàn (kỷ lục cũ là 103 bàn của Chelsea)

- Đội bóng thắng nhiều nhất: 32 trận (kỷ lục cũ là 30 trận của Chelsea)

- Đội bóng vô địch với khoảng cách xa nhất với đội Á quân: 19 điểm

- Đội bóng có chuỗi chiến thắng dài nhất trong một mùa giải: 19 trận (kỷ lục cũ là 13 trận của Chelsea và Arsenal)

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn