Man City - Real Madrid: Bữa tiệc bóng đá tấn công

Thể thaoThứ Ba, 26/04/2016 07:50:00 +07:00

Trên con đường tiến vào trận bán kết Champions League, cả Man City lẫn Real Madrid đều liên tục trình diễn thứ bóng đá tấn công đẹp mắt

(VTC News) - Trên con đường tiến vào trận bán kết Champions League, cả Man City lẫn Real Madrid đều liên tục trình diễn thứ bóng đá tấn công đẹp mắt.

Trước khi gặp Real Madrid, Man City chỉ mất 1 lượt trận để đánh bại Dynamo Kiev với tỷ số 3-1 ngay trên sân khách. Thêm 1 trận cầu mãn nhãn khi cầm hòa PSG 2-2 ở sân đối phương, giúp The Citizens có lợi thế lớn ở trận lượt về, trước khi làm nên lịch sử.
Khả năng ra sân của Ronaldo đêm nay vẫn bỏ ngỏ
Khả năng ra sân của Ronaldo đêm nay vẫn bỏ ngỏ 
Real Madrid cũng chơi tấn công không hề kém cạnh. Họ dễ dàng vượt qua AS Roma  ở vòng 1/8, rồi lội ngược dòng không tưởng trước Wolfsburg dù thua 0-2 ở lượt đi.

Chừng ấy là đủ để người ta tin vào 1 trận cầu hấp dẫn tại Etihad, nhất là khi họ từng làm như vậy tại vòng bảng Champions League mùa 2012-13.

Đáng tiếc ở trận so tài đêm nay, nhiều khả năng sẽ thiếu vắng một số nhân vật chủ chốt. Bên phía Man City, Pellegrini xác nhận Yaya Toure bị đau ở đùi và 99% sẽ vắng mặt. Trong khi đó, dù có tên trong danh sách đến Anh nhưng cả Ronaldo lẫn Benzema đều chưa bình phục hoàn toàn.

Phong độ của Real Madrid đang rất tốt khi họ toàn thắng cả 5 trận gần nhất. Xa hơn, "Kền kền trắng" cũng thắng tới 11/12 trận gần đây. Phong độ của Man City không tốt bằng nhưng họ cũng thắng 5/7 trận gần đây.

Có 1 chi tiết khá thú vị, đó là Real Madrid đã giữ sạch lưới 8/10 trận gần nhất ở Champions League. Bù lại, Man City đã bất bại ở 5 trận gần nhất tại đấu trường này.

Cũng phải nói thêm rằng, thành tích của Real Madrid khi chơi tại Anh là rất tốt. Mùa 2014-15, họ đại thắng Liverpool 3-0. Trước đó 2 năm, họ thủ hòa Man City 2-2 và đánh bại MU 2-1. 

Chắc chắn đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đến Anh không phải để phòng ngự. Họ sẽ tấn công để tìm kiếm 1 kết quả có lợi trước lượt về. 

Tình hình lực lượng

Man City: Yaya Toure và Nasri chấn thương. Fernando đau nhẹ.

Real Madrid: Ronaldo trở lại. Benzema, Bale và Pepe đau nhẹ.

Nguyễn Văn Long
Bình luận
vtcnews.vn