Malaysia tố báo chí Trung Quốc 'thêm dầu vào lửa'

Thế giớiThứ Năm, 27/03/2014 07:20:00 +07:00

(VTC News)-Bộ trưởng Nội vụ Malaysia đổ lỗi cho truyền thông Trung Quốc “thêm dầu vào lửa” trong cơn giận giữ của thân nhân hành khách Trung Quốc trên MH370.

(VTC News)-Bộ trưởng Nội vụ Malaysia đổ lỗi cho truyền thông Trung Quốc “thêm dầu vào lửa” trong cơn giận giữ của thân nhân hành khách Trung Quốc trên chiếc máy bay MH370

Trước cơn thịnh nộ của thân nhân hành khách Trung Quốc trên chuyến bay xấu số MH370, Bộ trưởng Nội vụ Malaysia, ông Datuk Seri Ahmad Zahid Hamidi, đổ lỗi cho truyền thông Trung Quốc “thêm dầu vào lửa”.

“Thủ tướng và Bộ trưởng bộ giao thông vận tải của chúng tôi đã làm hết sức để giải quyết vấn đề. Nhưng thật không may, báo chí Trung Quốc lại luôn bóp méo sự thật và tác động đến cảm xúc của thân nhân hành khách cho dù họ đang vô cùng tức giận", tờ Malaysia Insider tường thuật.
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia 
Đây là một vụ tai nạn, không ai trong chúng ta muốn điều này xảy ra”, ông Zahid nói khi ông phát biểu với Hoàng gia Malaysia trong Quốc hội tối hôm qua, 26/3. Tuy nhiên ông Zahid không nói rõ đó là cơ quan nào.

Chuyến bay MH370 khởi hành vào ban đêm, từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh, mang theo 227 hành khách cùng 12 thành viên phi hành đoàn đã biến mất hôm 8/3. Trong đó có 154 hành khách là người Trung Quốc và Đài Loan.

Gia đình những hành khách Trung Quốc trên MH370 trong lúc đau khổ tột cùng đã nói Chính phủ và hãng hàng không Malaysia là “những kẻ nói dối” vì che giấu thông tin về số phận của chiếc máy bay.
Thân nhân hành khách Trung Quốc biểu tình trước tòa Đại sứ quán Malaysia ở Bắc Kinh 
Hôm 25/3, khoảng 200 thân nhân hành khách Trung Quốc trên chuyến bay MH370 đã tổ chức biểu tình trước của đại sứ quán Malaysia để yêu cầu thông tin về chiếc máy bay mất tích. Họ đã đụng độ với cảnh sát bên ngoài tòa đại sứ quán và hô vang khẩu hiệu lên án chính phủ Malaysia là “những kẻ giết người”.

Sau ba tuần nỗ lực tìm kiếm, với sự tham gia của 26 nước, hôm 24/3, thủ tướng Malaysia, ông Datuk Seri Najib Razak đã thông báo chuyến bay MH370 đã “kết thúc” ở vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương và không còn ai sống sót.

Các nhà điều tra vẫn đang nỗ lực tìm kiếm dấu vết của chiếc Boeing 777-200ER trên vùng xa xôi hẻo lánh ở Nam Ấn Độ Dương thông qua dữ liệu vệ tinh.

Theo thông tin mới nhất, Malaysia đã nhận được hình ảnh từ vệ tinh Pháp chụp 122 mảnh vỡ nghi là của MH370 trên Ấn Độ Dương. 
Hiện chưa thể xác nhận chắc chắn liệu các vật thể đó có liên quan đến MH370 hay không nhưng đó cũng là những manh mối lớn giúp định hướng hoạt động tìm kiếm.

Theo bạn, máy bay Malaysia đang ở đâu?

  • Gần biên giới Trung Quốc
  • Đã quay về Malaysia
  • Bị không tặc bắt cóc đến nơi khác
  • Đã rơi ở Ấn Độ Dương
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Minh Lý
Bình luận
vtcnews.vn